Hiệu quả kế hoạch “Tôi làm Công an xã” ở Đắk Nông

Thứ Hai, 21/12/2020, 07:10
Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai kế hoạch tăng cường cán bộ, chiến sỹ các đơn vị cấp phòng thực hiện nhiệm vụ tại Công an xã (gọi tắt là kế hoạch “Tôi làm Công an xã”).

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo và toàn thể CBCS các đơn vị đối với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an xã chính quy, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai kế hoạch tăng cường cán bộ, chiến sỹ các đơn vị cấp phòng thực hiện nhiệm vụ tại Công an xã (gọi tắt là kế hoạch “Tôi làm Công an xã”).

Thượng úy Từ Huy Võ Hải – cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh là 1 trong số 9 CBCS thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh được tăng cường xuống địa bàn huyện Đắk Mil thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch “Tôi làm Công an xã”. 

Với chuyên môn nghiệp vụ ở lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, Thượng úy Từ Huy Võ Hải được lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil phân công về địa bàn xã biên giới Thuận An. 

Mặc dù bước đầu về địa bàn cơ sở còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng được quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện của lực lượng Công an xã, Từ Huy Võ Hải dần dần làm quen với môi trường công tác mới, tích cực tham gia các công việc của lực lượng Công an xã, được các cấp lãnh đạo và người dân tin tưởng, đánh giá cao.. 

Thượng úy Từ Huy Võ Hải cho biết: “Ngay sau khi Công an tỉnh triển khai kế hoạch, tôi thấy đây là việc làm rát hay, rất thiết thực đối với mỗi CBCS, do đó bản thân tôi đã tự nguyện đăng ký tham gia ngay trong đợt đầu. Qua 2 tuần công tác tại cơ sở đã giúp tôi trải nghiệm, trưởng thành lên rất nhiều, giúp tôi hiểu được những vất vả, khó khăn của lực lượng Công an xã”.

Tương tự, Đại úy Phan Văn Dương – cán bộ Phòng Tham mưu, Công an tỉnh là 1 trong 8 đồng chí được Công an tỉnh tăng cường về thực hiện nhiệm vụ tại 8 xã thuộc huyện Đắk Song. 

Khi được tăng cường về xã Nâm Njang, huyện Đắk Song, Đại úy Phan Văn Dương đã không ngừng tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, không quản ngại khó khăn, ngày đêm tích cực hỗ trợ lực lượng Công an xã Nâm Njang thực hiện Đề án về xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trong đợt đầu thực hiện kế hoạch “Tôi làm Công an xã”, Công an tỉnh đã tăng cường gần 100 CBCS thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ tại Công an các xã trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở; giúp lực lượng Công an xã thực hiện tốt hơn các mặt công tác, góp phần xây dựng Công an huyện toàn diện, Công an xã vững mạnh, bám sát cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an thân thiện, vì nhân dân phục vụ.

Theo Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông: “Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo và toàn thể CBCS các đơn vị đối với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an xã chính quy, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, cũng như trang bị, nâng cao kiến thức, nhận thức cho CBCS về công tác tại địa bàn cơ sở, góp phần đào tạo, bồi dưỡng và đánh giá cán bộ, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai kế hoạch “Tôi làm Công an xã” để tăng cường 100% CBCS không giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ tại Công an xã. 

Kế hoạch này được triển khai làm nhiều đợt, mỗi đợt khoảng 100 CBCS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian từ 15 đến 30 ngày để thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả với lực lượng Công an xã, đặc biệt là hướng dẫn lực lượng về một số chuyên môn nghiệp vụ theo từng lĩnh vực. 

Đây là việc làm hết sức thiết thực thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Công an tỉnh đối với lực lượng Công an xã và là động lực giúp lực lượng Công an xã hoạt động tốt hơn.

Minh Quỳnh
.
.