Công an phường Trúc Bạch:

Đi từng cửa hàng nhắc nhở phòng dịch COVID-19

Thứ Ba, 23/02/2021, 15:09
Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc đóng cửa tạm thời các quán ăn đường phố, quán trà đá, cà phê… Công an phường Trúc Bạch liên tục tuần tra địa bàn tuyên truyền, nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh chấp hành.


Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP Hà Nội quyết định đóng cửa tất cả các quán ăn đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê và tạm dừng việc mở cửa các di tích, đình chùa, tôn giáo để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát nhanh trong cộng đồng.

Công an Phường Trúc Bạch tuần tra địa bàn.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo trên, lực lượng chức năng của Thành phố với nòng cốt là Công an cơ sở tại các phường, quận thường xuyên thực hiện việc tuần tra, nhắc nhở, yêu cầu người dân đóng cửa các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê đồng thời không tiếp tục tụ tập ăn uống đông người.

Trao đổi với PV, Đại úy Đỗ Quốc Minh, Phó Trưởng Công an phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) cho biết: “Ngay sau khi TP Hà Nội có chỉ đạo tạm đóng cửa các quán ăn đường phố, quán trà đá, cà phê và tạm thời dừng mở cửa các cơ sở di tích, đình chùa, tôn giáo từ 0h ngày 16/2 (tức mồng 5 Tết), Ban chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Công an các địa bàn trong đó có Công an phường Trúc Bạch tổ chức rà soát, thống kê danh sách và liên hệ với các chủ cơ sở kinh doanh cà phê, quán ăn đường phố, trà đá trên địa bàn để phổ biến về chủ trương, yêu cầu của thành phố.

Công an phường Trúc Bạch với phương châm tuyên truyền thuyết phục để người dân tự giác chấp hành quy định phòng chống dịch, Cảnh sát khu vực, Cảnh sát trật tự phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố sẽ đi từng cửa hàng nhắc nhở chủ cửa hàng. Cùng với đó, vận động 100% các cửa hàng cà phê, quán ăn vỉa hè, trà đá ký cam kết chấp hành đúng quy định. 

Đối với nhà hàng ăn phục vụ trong nhà, lực lượng chức năng yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, giãn cách tối thiểu 2 m giữa người với người hoặc giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà".

Đại úy Đỗ Quốc Minh cũng cho biết thêm, cùng với việc liên tục tuần tra, nhắc nhở người dân trong những ngày tạm dừng kinh doanh, bất cứ trường hợp nào cố tình vi phạm sẽ bị lực lượng Công an phối hợp các đơn vị chức năng liên quan lập biên bản xử lý nghiêm.

Tính từ ngày 27/1 đến nay, phường Trúc Bạch đã xử phạt hành chính 22 trường hợp không đeo khẩu trang, mỗi trường hợp 2 triệu đồng, với tổng số tiền 44 triệu đồng; hai cơ sở chưa thực hiện giãn cách theo quy định, với tổng tiền phạt 6 triệu đồng.

Ghi nhận của PV CAND vào sáng 23/2 trên một số tuyến phố thuộc địa bàn phường Trúc Bạch như Nguyễn Trường Tộ, Cửa Bắc, Nguyễn Khắc Hiếu, phố Trấn Vũ… hầu hết các cửa hàng cà phê, trà đá đều đã đóng cửa tạm dừng hoạt động. 

Tổ công tác Công an Phường Trúc Bạch kiểm tra quán cà phê Aha trên phố Cửa Bắc.
Do đã chuyển qua hình thức bán hàng mang về và bán trực tuyến qua mạng nên tại đây chỉ còn lại các nhân viên và không nhận khách ngồi tại quán, tuy nhiên lực lượng Công an vẫn nhắc nhở chủ kinh doanh đảm bảo công tác phòng dịch.
Ngoài các quán cà phê, những quán ăn trong nhà, chủ quán đã bố trí đầy đủ các chai nước rửa tay sát khuẩn và vệ sinh sạch sẽ hàng quán, giãn cách khách ngồi.
Bên trong quán có dán thông báo đề nghị khách hàng tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19.
Khách hàng khi vào quán sẽ được đo thân nhiệt.
Bất cứ trường hợp nào có thân nhiệt quá cao đều sẽ được thông báo ngay tới lực lượng chức năng.
Khách hàng ngồi ăn trong quán đảm bảo giãn cách và tấm chắn tại chỗ ngồi theo quy định phòng dịch.
N.Thắng
.
.