Đẩy mạnh công tác chăm lo thực hiện lợi ích cho đoàn viên công đoàn

Thứ Sáu, 23/03/2018, 17:14
Chiều 23-3, tại Hà Nội, Khối thi đua Công đoàn Ngành Trung ương Hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang (HCSN&LLVT) tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018. 

Trung tá Vũ Mạnh Hà, Chủ tịch Ban chấp hành (BCH) Công đoàn CAND - đơn vị Khối trưởng Khối thi đua và bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, Khối phó Khối thi đua năm 2018 đồng chủ trì Hội nghị.

Năm 2018 là năm quan trọng - năm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ  XII, tiếp tục chuẩn bị các điều kiện thiết thực để thực hiện đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới, bởi vậy nhiệm vụ trong năm công tác này đặt ra hết sức nặng nề.

Đại diện 5 đơn vị trong khối thi đua Công đoàn Ngành Trung ương HCSN&LLVT ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Tại Hội nghị, các đơn vị trong khối thi đua đã tập trung thảo luận, thống nhất các nội dung của Dự thảo Chương trình công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động năm 2018, Quy chế về hoạt động của Khối thi đua các Công đoàn Ngành Trung ương HCSN &LLVT và Giao ước thi đua năm 2018 do BCH Công đoàn CAND  - Khối trưởng Khối thi đua đã xây dựng đề xuất. 

Mục tiêu của Chương trình công tác nhằm thống nhất tổ chức hoạt động trong toàn khối, tăng cường vai trò trách nhiệm của các thành viên trong khối trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 

Tập trung tổ chức Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Đại hội các cấp Công đoàn Ngành Trung ương. Đẩy mạnh các hoạt động, huy động các nguồn lực nhằm chăm lo cho đoàn viên công đoàn, từng bước nâng cao quyền lợi của đoàn viên Công đoàn và người lao động.

Trong đó, căn cứ vào chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và cấp ủy Đảng cùng cấp, các đơn vị trong Khối chủ động xây dựng chương trình công tác phù hợp với đặc thù công tác của từng đơn vị. 

Các đại biểu tập trung thảo luận tại Hội nghị.

Đặc biệt, trong nội dung Chương trình công tác năm 2018, Công đoàn Khối đã đề xuất tổ chức một số hoạt động chung của toàn Khối như:  tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; Hội thi Điều dưỡng viên giỏi thanh lịch; Tổ chức giao lưu văn hóa - thể thao chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Tổ chức thăm, tặng quà cho cán bộ, công chức viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; Thăm, tặng quà cho một đơn vị tại cùng biên giới hải đảo...

Tại Hội nghị, 5 đơn vị trong Khối thi đua gồm: Công đoàn CAND, Công đoàn Quốc phòng, Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn viên chức Việt Nam đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Tâm Phạm
.
.