Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhân dân

Thứ Ba, 13/11/2018, 08:34
Thời gian qua, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai nghiêm túc các nội dung của Kế hoạch “Xây dựng người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ” đến tất cả cán bộ chiến sỹ trong đơn vị.

Qua 6 tháng triển khai, Kế hoạch đã thực sự đi vào thực tiễn công tác, chiến đấu, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. 

Với 8 tiêu chí Xây dựng người công an mẫu mực và 6 tiêu chí Vì nhân dân phục vụ, Kế hoạch đã được các đơn vị nghiêm túc triển khai, 100% các đơn vị đã tổ chức buổi tọa đàm về nội dung và biện pháp thực hiện. 

Thông qua các buổi tọa đàm, mỗi CBCS đều sôi nổi thảo luận, phát biểu nêu lên những nhận thức và quan điểm về những mặt tích cực, hạn chế của bản thân và đồng đội; qua đó tạo sự đổi mới trong quá trình công tác cũng như phong cách ứng xử có văn hóa trong quá trình tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân.

Là đơn vị điểm luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân, thời gian qua, lãnh đạo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Hưng Yên luôn đề ra các tiêu chí về người Công an mẫu mực để mỗi cán bộ chiến sỹ tự nhận thức và nâng cao trách nhiệm trong khi giải quyết công việc với nhân dân, đặc biệt người nước ngoài đến lưu trú và làm việc trên địa bàn tỉnh. 

Cán bộ Công an tỉnh Hưng Yên luôn tận tình phục vụ nhu cầu làm thủ tục xuất nhập cảnh cho người dân.

Trong đó, coi trọng công tác tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nâng cao văn hóa giao tiếp ứng xử của CBCS. Đơn vị cũng tăng cường lấy phiếu góp ý của người dân, niêm yết công khai các thủ tục hành chính; kịp thời chấn chỉnh CBCS còn để xảy ra thiếu sót khi tiếp xúc giải quyết công việc với người dân. Bên cạnh đó, định kỳ vào thứ 6 hàng tuần, đơn vị tổ chức tọa đàm nâng cao kỹ năng ứng xử tình huống khi tiếp xúc với nhân dân; tổ chức "Câu lạc bộ ngoại ngữ" để nâng cao trình độ giao tiếp cho cán bộ chiến sỹ nhằm hướng đến phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. 

Anh Đoàn Văn Vượng - xã Long Hưng, huyện Văn Giang cho biết: "Hôm nay tôi đến đây làm hộ chiếu, trong quá trình kê khai thủ tục, nhiều biểu mẫu tôi không biết nhưng đã được các đồng chí cán bộ Công an ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, lệ phí thì được niêm yết công khai trên tường, điều này khiến tôi rất hài lòng".

Cùng với đó, Công an các đơn vị, địa phương đặc biệt là lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính cũng đã tăng cường cải cách hành chính, đơn giản hoá các thủ tục, giấy tờ liên quan; đồng thời tiến hành cải tiến quy trình, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả công tác, rút ngắn thời gian giao trả thẻ căn cước phục vụ nhân dân. 

Đối với những trường hợp người già yếu, người dân gặp khó khăn trong việc đi lại, các đơn vị như Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Công an thành phố Hưng Yên, Công an huyện Yên Mỹ, Công an huyện Phù Cừ đã xuống tận nhà để cấp thẻ căn cước, sổ hộ khẩu cho người dân. 

Bên cạnh đó, để giảm thời gian chờ đợi của người dân khi đến làm thẻ căn cước, Công an huyện Kim Động đã triển khai và thực hiện mô hình tư vấn các thủ tục hành chính, đặt lịch làm căn cước công dân và sổ hộ khẩu qua điện thoại. Công an huyện đã gửi công văn về các xã, thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh tại các thôn để mọi người dân nắm được và chủ động liên hệ đăng ký. 

Đại úy Nguyễn Thị Thu Quỳnh – Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH – Công an huyện Kim Động cho biết: "Từ khi triển khai mô hình đăng ký qua điện thoại, mỗi ngày Đội tiếp nhận khoảng 50 cuộc điện thoại đăng ký đặt lịch trước của người dân. Do vậy, khi đến làm các thủ tục hành chính người dân không phải chờ đợi lâu, mà hiệu quả lại cao đối với cả người dân và cán bộ chúng tôi".

Xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ luôn là mục tiêu phấn đấu của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trong suốt thời gian vừa qua. Với đặc thù là đơn vị thường xuyên làm việc, tiếp xúc với nhân dân, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố cũng tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến, quán triệt để 100% cán bộ chiến sỹ nghiêm túc thực hiện các nội dung của Kế hoạch. 

Qua đó, mỗi CBCS đã tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, giữ đúng tư thế, lễ tiết tác phong khi giải quyết công việc với nhân dân. Trong quá trình công tác thực hiện nhiệm vụ, nhiều hình ảnh đẹp của các chiến sỹ Cảnh sát giao thông trong thực thi nhiệm vụ đang vun đắp niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

Với việc nghiêm túc triển khai kế hoạch “Xây dựng người Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ” đã và đang góp phần quan trọng vào việc chỉnh huấn, chỉnh quân, nhằm tạo tư thế, lễ tiết, tác phong văn minh, lịch sự khi giải quyết công việc với nhân dân. Giúp nhân dân tin tưởng vào lực lượng Công an, qua đó góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

Hải Yến
.
.