Đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của Fulro lợi dụng Internet để tuyên truyền, chống phá

Thứ Năm, 02/03/2017, 17:07

Chiều 2-3, tại trụ sở Công an Đắk Nông, Tổng Cục An ninh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch 131 ngày 27-9-2013 của Tổng Cục An ninh về “Đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của Fulro lợi dụng Internet để tuyên truyền chống phá”. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.


Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số Tổng cục, Cục nghiệp vụ An ninh - Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số Phòng, ban Công an 5 tỉnh Tây Nguyên, tỉnh Bình Phước và Phú Yên.

Thời gian qua, trên địa bàn Tây Nguyên, các đối tượng Fulro lưu vong vẫn âm thầm, nhen nhóm phát triển lực lượng, xây dựng cơ sở vật chất, nhất là việc sử dụng mạng Internet để lôi kéo, xúi dục, tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước ta còn diễn biến khá phức tạp. Trước thực trạng trên, ngày 27-9-2013, Tổng Cục An ninh đã ban hành Kế hoạch 131/KH-A81-A90 nhằm đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của Fulro lợi dụng mạng Internet để tuyên truyền, chống phá.

 Sau hơn 3 năm thực hiện kế hoạch, lực lượng Công an các tỉnh Tây Nguyên, Tổng Cục An ninh - Bộ Công an đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, phương án, chủ động nắm chắc mọi diễn biến tình hình, đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng đã tăng cường xuống cơ sở, bám sát địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động phục hồi Fulro.
Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu ra một số mặt hạn chế cũng như những kinh nghiệm trong công tác đấu tranh, ngăn chặn, xóa bỏ hoạt động của Fulro lợi dụng mạng Internet để tuyên truyền, chống phá.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực mà lực lượng Công an đã đạt được trong việc đấu tranh, bóc gỡ các hoạt động của các thế lực thù địch, Fulro lưu vong, qua đó góp phần đảm bảo ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng yêu cầu trong thời gian tới, lực lượng Công an cần chủ động hơn nữa công tác nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, an ninh sâu rộng, đổi mới tư duy, áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại trong công tác nghiệp vụ. 

Tiếp tục mở rộng quan hệ với các cơ quan chức năng; mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các nước trong khu vực và trên trường quốc tế; tranh thủ, phát động quần chúng cùng tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước.  

Thiếu tướng Bùi Minh Tuyên, Tổng Cục phó Tổng Cục An ninh phát biểu tại Hội nghị

Về một số kiến nghị, đề xuất của Công an các tỉnh, Thứ trưởng giao cho các Tổng cục, các đơn vị nghiệp vụ liên quan của Bộ Công an tập hợp, có báo cáo lãnh đạo Bộ để có hướng chỉ đạo, biện pháp hỗ trợ cần thiết.

Văn Thành
.
.