Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Công an tỉnh Bình Dương

Thứ Ba, 20/04/2021, 13:18
Ngày 20/4, tại Bình Dương, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Công an tỉnh Bình Dương.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Thời gian qua, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT. Quyết liệt trong công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương; tập trung lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án đảm bảo. Lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và thực hiện nghiêm chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công an, triển khai Đề án “Điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019-2021” đúng tiến độ. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về cơ sở dữ liệu dân cư đạt được nhiều kết quả tích cực. Về thực trạng hoạt động của Công an phường, các đơn vị đã tăng cường công tác quản lý nhân, hộ khẩu, phối hợp thực hiện tốt chức năng phân công quản lý nhà nước về ANTT. Bố trí lực lượng ứng trực 24/24 để tiếp nhận, phân loại, xác minh, xử lý tin báo, tố giác về tội phạm, vụ việc liên quan đến ANTT…

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên báo cáo kết quả các mặt công tác của Công an tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Công an tỉnh Bình Dương trong suốt thời gian qua. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, trong đó có công tác thông tin, báo cáo, thống kê tài liệu, công tác trực ban, trực chỉ huy, quan hệ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ được thực hiện thường xuyên; nghiêm túc trong công công tác nắm thu thập, tổng hợp, phân tích xử lý thông tin, nhất là xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT. 

Công an tỉnh đã thực hiện công tác cải cách hành chính và kế hoạch về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử. Lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện kết nối, liên thông phần mềm cơ sở dữ liệu dân cư đạt 100%. Công an tỉnh cũng làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu chiến lược.

 Đã thành lập Hội đồng khoa học và công nghệ gồm 15 đồng chí, do 1 đồng chí Phó Giám đốc là Chủ tịch Hội đồng, thành viên là các đồng chí lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương có nhiều tâm huyết, kinh nghiệm thực tiễn, trình độ lý luận, nghiệp vụ chuyên sâu trên các lĩnh vực Công an. Phối hợp tốt với Đại học ANND và các đơn vị khác tổ chức nghiên cứu được 6 đề tài, trong đó đồng chủ nhiệm với Đại học ANND đạt loại xuất sắc.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương những chủ trương, giải pháp phù hợp với thực tiễn trong công tác đảm bảo ANTT, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Tập trung triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp đảm bảo ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại quan trọng của đất nước và địa phương. Trọng tâm là bảo vệ an toàn tuyệt đối bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các sự kiện quốc tế, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên địa bàn. 

Về công tác khoa học, nghiên cứu chiến lược, phải thống nhất chung về nhận thức rằng, khoa học công nghệ, nghiệp vụ để phục vụ công tác đảm bảo ANTT. Trong công tác phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, cần phải phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự tham gia của các cấp ủy chính quyền địa phương và người dân, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt trong phát động phong trào quần chúng đảm bảo ANTT. Công tác dân vận phải áp dụng, làm tốt trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của công tác Công an, từ điều tra, khám phá vụ án đến công tác tiếp dân, giải quyết tin báo tố giác tội phạm…

Đức Mừng
.
.