Đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra các hoạt động APEC

Thứ Ba, 26/09/2017, 07:20
Các hoạt động của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2017) là sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế quan trọng; trong đó Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 diễn ra tại TP Huế từ ngày 26 đến 29-9, với chủ đề “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi”.


Diễn đàn có khoảng 700 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế APEC, tham dự 3 sự kiện chính thức và 8 sự kiện bên lề.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức, các tiểu ban APEC 2017, đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và các sở, ban, ngành địa phương liên quan; giao trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị, địa phương xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, phương án về bảo đảm ANTT các hoạt động APEC diễn ra trên địa bàn. 

Đến ngày 25-9, mọi công tác đảm bảo tuyệt đối ANTT cho các sự kiện APEC diễn ra trên địa bàn TP Huế đã và đang được cơ quan chức năng triển khai đồng bộ. 

Theo đó, Cục CSGT - Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức Hội nghị triển khai công tác bảo đảm TTATGT, TTATXH và dẫn đoàn phục vụ “Đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017”. Có hơn 500 cán bộ, chiến sĩ CSGT được điều động tham gia phục vụ sự kiện này, trong đó có nhiều nữ CSGT. 

Trong ngày 25-9, hàng trăm xe phục vụ đưa đón, dẫn đoàn tham dự APEC tại Huế cũng đã được tập kết tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Thừa Thiên - Huế với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng Công an.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế còn cho biết, với kế hoạch đặt ra là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu và các hoạt động APEC diễn ra tại Huế nên những ngày qua, các đội nghiệp vụ của đơn vị đã tăng cường phối hợp với Công an các phường đóng trên địa bàn ra quân tấn công trấn áp tội phạm. Qua đó đã triệt xóa một số nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép chất ma túy, bắt nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản, gọi hỏi răn đe hàng trăm lượt đối tượng. 

Dịp này, lực lượng Cảnh sát cơ động, CSGT Công an TP Huế cũng ra quân thực hiện kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT và trật tự, mỹ quan đô thị. Công tác quản lý hành chính về TTXH, phòng chống cháy nổ; phối hợp với chủ các khách sạn, nhà hàng, quán ăn để kiểm tra, xử lý những sai phạm trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được lực lượng Công an TP Huế triển khai thường xuyên, liên tục.  

Tại nơi diễn ra hội nghị, khách sạn lưu trú của đại biểu và các địa điểm tham quan, Công an TP Huế cũng tăng cường lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để đảm bảo ANTT 24/24 giờ trong ngày. 

“Công an các đơn vị sẽ thường xuyên tuần tra kiểm soát phòng chống tội phạm, kịp thời phát hiện, xử lý những đối tượng có hành vi gây rối, phá hoại... nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại biểu và các hoạt động trong khuôn khổ APEC diễn ra tại Huế. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh Cố đô Huế nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung an toàn, thân thiện, hữu nghị trong lòng bạn bè quốc tế”, Đại tá Hoàng Long khẳng định.

Anh Khoa
.
.