Đà Nẵng giới thiệu Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị cấp cao APEC 2017

Thứ Tư, 20/09/2017, 16:14
Ngày 20-9, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức giới thiệu Trung tâm báo chí APEC tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. 

Theo Ban quản lý Trung tâm báo chí APEC 2017 cho biết: Đây là một trung tâm báo chí quốc tế hiện đại và khang trang nhất phục vụ APEC tại Việt Nam từ trước đến nay. 

Trung tâm có diện tích hơn 13ha, cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại đạt chuẩn với tổng mức đầu tư là 178,8 tỷ đồng. Trung tâm này được đầu tư xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng cũ. 

Đây cũng là đầu mối cung cấp thông tin về các hoạt động của hội nghị, cung cấp các dịch vụ phục vụ hoạt động nghiệp vụ của phóng viên, xử lý các yêu cầu của báo chí tại Hội nghị cấp cao APEC 2017 sắp tới.



Cận cảnh sự hiện đại của Trung tâm báo chí APEC 2017 tại Đà Nẵng

Đặc biệt, trong toàn bộ công trình có diện tích 13ha sẽ gồm có diện tích sân bãi đỗ xe, cây xanh cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật và tòa nhà trong tâm 3 tầng gồm phòng làm việc, họp báo có thể cùng lúc phục vụ cho cả nghìn phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp. 

Ngoài ra, Trung tâm có đầy đủ các phòng chức năng như: an ninh, y tế, khu ăn uống phục vụ 24/24, khu cầu nguyện cho phóng viên đạo Hồi.... Phòng họp báo có sức chứa tới hơn 1.000 phóng viên. 

Đặc biệt là tầng 1 khu nhà A có 67 phòng dành riêng cho các hãng thông tấn quốc tế, đầy đủ trang thiết bị và đường truyền Internet băng thông rộng. Riêng khu vực dành cho Truyền hình nước chủ nhà rộng 80m2 có thiết kế hệ thống cách âm cho từng studio nhỏ.

Hoài Thu
.
.
.