Đảm bảo an ninh trật tự biên giới Tây Ninh, Bình Phước và Campuchia

Thứ Tư, 26/04/2017, 13:29
Ngày 26-4, tại hội trường Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác phối hợp phòng chống tội phạm bảo vệ an ninh biên giới quý I-2017 giữa Công an huyện Tân Châu, Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh), Công an huyện Lộc Ninh (Bình Phước) với Chi Cảnh sát huyện Mê Mốt tỉnh Tboung Khmum (Campuchia).

Trong quý I-2017, công tác phối hợp giữa Công an huyện Tân Châu, huyện Tân Biên, huyện Lộc Ninh với Chi Cảnh sát huyện Mê Mốt được duy trì thường xuyên. Các bên đã trao đổi thông tin về tình hình có liên quan đến ANTT trên tuyến biên giới; phối hợp giải quyết nhanh chóng, triệt để những vụ việc phức tạp, không để kéo dài; phối hợp trong công tác phòng ngừa các hoạt động của tội phạm trên biên giới; đảm bảo an ninh quá trình phân giới cắm mốc; phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý xuất nhập cảnh. 

Toàn cảnh Hội nghị
Ngoài ra, các cơ quan chức năng trên tuyến biên giới luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân nước qua lại mua bán trao đổi hàng hóa, thăm thân, điều trị bệnh…Để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, củng cố mối quan hệ láng giềng, đoàn kết, hữu nghị, các bên đã duy trì gặp gỡ, chúc mừng lẫn nhau trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của Việt Nam và Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Campuchia.
Các bên ký kết biên bản hợp tác đảm bảo ANTT

Tại Hội nghị, Công an các huyện Tân Châu, Tân Biên, Lộc Ninh và Chi cảnh sát quận Mê Mốt tỉnh Tboung Khmum đã thảo luận về công tác phối hợp phòng chống tội phạm bảo vệ ANTT biên giới trong quý I-2017. Đồng thời, đề ra phương hướng phối hợp trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục thực hiện các nội dung phối hợp phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTT biên giới mà các bên đã ký như: Hợp tác chặt chẽ, đề ra biện pháp đấu tranh có hiệu quả đối với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch; phối hợp giải quyết kịp thời các vụ xâm canh, xâm cư, tranh chấp đất đai giữa nhân dân hai bên biên giới bằng biện pháp hòa bình, ngoại giao, không để diễn biến phức tạp; phối hợp chặt chẽ trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến biên giới. Trong đó, tập trung vào một số loại tội phạm như khủng bố, truy nã, cướp có vũ khí khu vực biên giới, mua bán phụ nữ trẻ em và hành vi xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới...

Công Điều
.
.