Đảm bảo an ninh bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Thứ Năm, 29/06/2017, 07:48
Ngày 28-6, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó ban An toàn sức khỏe môi trường Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, sau 22 ngày đêm tiến hành bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, đến thời điểm này khối lượng công việc đã đạt được 66%, vượt 5% kế hoạch. 


“Cùng với sự nỗ lực của các nhà thầu, của đội ngũ chuyên gia, công nhân trong và ngoài nước, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an đã ngày đêm đảm bảo an ninh, an toàn cho quá trình bảo dưỡng tổng thể của NMLD Dung Quất”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, việc chuẩn bị cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ 3 NMLD Dung Quất được tiến hành gồm hơn 6.000 công việc, với gần 3.000 nhân sự, chuyên gia nước ngoài làm trong 52 ngày, từ 5-6 đến 26-7-2017, trong đó có 38 ngày bảo dưỡng chính, 7 ngày dừng nhà máy và 7 ngày khởi động lại nhà máy.

Lực lượng Công an Quảng Ngãi túc trực đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối công tác bảo dưỡng tổng thể tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Công tác bảo dưỡng tổng thể trải dài trên 14km, rộng 800ha khuôn viên nhà máy, với hàng trăm nghìn chủng loại thiết bị, do đó NMLD Dung Quất cần đảm bảo an ninh đặc biệt. Ông Hùng nhấn mạnh: “Việc đảm bảo an toàn, an ninh đợt bảo dưỡng vô cùng quan trọng. Chúng tôi phổ biến kiến thức về công tác quản lý, phối hợp thực hiện công việc trong thời gian chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể lần 3 NMLD Dung Quất, đảm bảo không có tai nạn lao động, không có sự cố cháy nổ, không có sự cố môi trường, không có sự cố mất ANTT”.

Xác định việc bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần 3 có ý nghĩa rất quan trọng về mặt an ninh, để đảm bảo quá trình vận hành lâu dài cho nhà máy trong những năm tới, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Bình Sơn và Đồn Công an Khu kinh tế Dung Quất để triển khai công tác nắm tình hình, tham mưu Giám đốc Công an tỉnh, Ban quản lý NMLD Dung Quất thực hiện công tác quản lý nhà nước về ANTT, kết hợp công tác bảo vệ mục tiêu và tuần tra vũ trang hết sức nghiêm ngặt. Tất cả đều tuân thủ theo Pháp lệnh Bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia...

Theo đó, hằng ngày có  trên 50 CBCS Công an làm nhiệm vụ túc trực đảm bảo an ninh, an toàn; cùng với hệ thống thiết bị điện tử gồm: camera, cổng kiểm soát ra vào bằng thẻ từ, hàng rào phát hiện đột nhập bằng tia hồng ngoại đã tạo điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh phục vụ bảo dưỡng các hạng mục, công trình của NMLD Dung Quất. Đồn Công an Khu kinh tế Dung Quất còn phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền người dân hiểu rõ về tầm quan trọng bảo dưỡng NMLD Dung Quất.

Tính đến thời điểm hiện nay, các vấn đề an ninh đã được đảm bảo an toàn. Đây là sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà máy, nhà thầu với lực lượng Công an Quảng Ngãi. Việc lực lượng Công an triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho đợt bảo dưỡng tổng thể lần này tiếp tục được các nhà thầu và chuyên gia nước ngoài đánh giá cao...

Được biết, NMLD Dung Quất là công trình trọng điểm quốc gia trong ngành Dầu khí. Kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động đến hết tháng 5-2017, sản lượng sản xuất lũy kế của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đạt khoảng 47 triệu tấn, với tổng doanh thu gần 40 tỷ USD.

Thành Sự
.
.