Đảm bảo an ninh, an toàn Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37

Thứ Sáu, 06/11/2020, 13:14
Ngày 6/11, tại Hà Nội, Tiểu ban An ninh - Y tế, thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 tiến hành Phiên họp lần thứ bảy, nhằm đánh giá kết quả công tác trọng tâm đã triển khai từ phiên họp thứ sáu (ngày 28/8/2020) đến nay và chủ động triển khai công tác an ninh - y tế đối với Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị liên quan từ nay đến cuối năm 2020.


Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Uỷ viên Uỷ ban Quốc gia ASEAN 2020, Trưởng Tiểu ban chủ trì phiên họp.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, sau khi nghe Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an thay mặt Thường trực Tiểu ban báo cáo 6 nội dung trong kết quả công tác trọng tâm được Tiểu ban triển khai từ sau phiên họp lần thứ sáu đến nay và 5 nhiệm vụ cần làm trong thời gian tới, đại diện các bộ, ngành chức năng liên quan: Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội đã thảo luận, đánh giá các mặt công tác trọng tâm, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; đồng thời, thống nhất những công việc cần triển khai từ nay đến cuối năm 2020. 

Phát biểu kết luận phiên họp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, báo cáo do Thường trực Tiểu ban trình bày đã thể hiện sự thành công của các nội dung trong kế hoạch, được ban hành trong thời gian qua. Để đạt được những kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của Tiểu ban An ninh - Y tế. Thay mặt Tiểu ban, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thành viên Tiểu ban đạt được trong thời gian qua. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên họp.

Nhất trí với những ý kiến xác đáng, kiến nghị cụ thể của các đại biểu đưa ra tại phiên họp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị Thường trực Tiểu ban ghi nhận, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch; đồng thời, thông báo đến các thành viên Tiểu ban để thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bùi Văn Nam tiếp tục nhấn mạnh, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức thành công Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37. 

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đây là nhiệm vụ rất quan trọng của tất cả các bộ, ngành; cần tập trung và không để xảy ra bất cứ sơ suất nào. Do vậy, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị các thành viên Tiểu ban là các bộ, ngành, UBND TP Hà Nội tiếp tục rà soát lại, triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đã được xây dựng, chú ý đảm bảo an ninh, an toàn các vấn đề về y tế, khám chữa bệnh, an toàn thông tin, trật tự an toàn giao thông… 

Bên cạnh đó, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an tiếp tục chủ động, quyết liệt trong nắm tình hình và có báo cáo sớm về các nội dung liên quan đến hội nghị; tình hình về các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là đấu tranh với tội phạm công nghệ cao, tránh để bị động, bất ngờ.

Vũ Linh
.
.