Hà Tĩnh đảm bảo ANTT khu vực cách ly COVID-19

Thứ Năm, 19/03/2020, 12:02
Sáng nay (19/3), đoàn công tác Công an tỉnh Hà Tĩnh do Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đảm bảo ANTT khu vực cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Kỳ Hà, Thị xã Kỳ Anh.

Thời gian qua, trên địa bàn xã Kỳ Hà (Thị xã Kỳ Anh) đã có 130 người dân trở về trên địa bàn chủ động khai báo y tế. Trong số này, 14 trường hợp thực hiện đăng ký cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Kỳ Hà, số còn lại được lực lượng chức năng hướng dẫn cách ly tại nhà. Cũng theo lãnh đạo chính quyền  xã Kỳ Hà, hầu hết mọi người đều chấp hành nghiêm khuyến cáo cũng như hướng dẫn của địa phương. 

Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an kiểm tra công tác đảm bảo ANTT khu vực cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Kỳ Hà, Thị xã Kỳ Anh.

Thời điểm này trùng với dịp lễ của bà con giáo dân và khung chuyển mùa đánh bắt hải sản từ ngư trường phía Nam ra mạn phía Bắc nên số lượng người đổ về địa phương ngày một đông. Trong những ngày sắp tới, sẽ có thêm nhiều người trở về trên địa bàn.

Để chủ động đảm bảo ANTT tại khu vực cách ly, Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an Thị xã Kỳ Anh chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, theo đó phân các ca trực mỗi ca có cán bộ, chiến sĩ để hỗ trợ lực lượng y tế thực hiện các hoạt động thăm, khám bệnh. 

Đo thân nhiệt người trở về từ vùng dịch.

Tiếp tục nắm bắt thông tin di biến động của người dân trở về địa phương và thực hiện nghiêm các hướng dẫn y tế, tiếp tục tuyên truyền cho bà con nhân dân trên địa bàn có người thân sắp trở về tới cơ quan chức năng để chủ động khai báo y tế kịp thời. 

Qua đó góp phần ổn định tình hình, không để nhân dân trên địa bàn hoang mang, lo lắng trước những diễn biến bất thường của dịch COVID-19. Ngoài ra, Công an Thị xã Kỳ Anh cần trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, như khẩu trang, găng tay cao su, nước rửa tay, nước súc miệng sát khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Được biết, với việc áp dụng các biện pháp phòng dịch hiệu quả, cách ly kịp thời, đảm bảo ANTT tuyệt đối tại khu vực cách ly, đến nay tỉnh Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19. Đây là kết quả của những nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, của các cấp, ngành và nhân dân, trong đó có vai trò không thể thiếu của lực lượng công an toàn tỉnh.

Xuân Lý – Văn Hùng
.
.