Đảm bảo ANTT Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng Xuân Mậu Tuất 2018

Chủ Nhật, 11/02/2018, 14:12
Với chủ đề “Rực rỡ sắc hoa đào Xứ Lạng” - Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng là một điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất 2018 của tỉnh Lạng Sơn. Sự kiện được diễn ra từ ngày 10-2-2018 đến hết ngày 15-3-2018 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết ngày 28 tháng Giêng năm Mậu Tuất) tại Công viên Chi Lăng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: triển lãm những cây hoa đào đẹp kết hợp với trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật hoa đào và ảnh đẹp về Lạng Sơn; lễ phát động trồng cây hoa đào Xuân Mậu Tuất.

Bên cạnh đó, du khách còn nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tham quan – du lịch vô cùng đặc sắc, được xem các Nghệ nhân, diễn viên Câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật truyền thống biểu diễn đàn hát Then, sli, lượn, múa Sư tử, tổ chức các trò chơi dân gian dân tộc truyền thống; trình diễn các kỹ năng chế tác nhạc cụ, đàn tính, dệt thổ cẩm, đầu Sư tử Mèo…

CATP Lạng Sơn đảm bảo ANTT lễ hội hoa đào Xứ Lạng.
Du khách tham quan lễ hội.

Chị Nguyễn Thị Hoa - du khách đến từ Nghệ An cảm thấy rất may mắn vì lên Lạng Sơn đi lễ chùa cuối năm lại đúng thời điểm diễn ra Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng. Vẻ đẹp của những cành đào Xứ Lạng và các hoạt động trong lễ hội đã để lại ấn tượng sâu sắc trong chị và những thành viên trong đoàn.

Để đảm bảo cho Lễ hội hoa đào Xứ Lạng được diễn ra an toàn, Công an thành phố Lạng Sơn đã chủ động xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự. Huy động gần 200 cán bộ chiến sỹ thuộc các đội nghiệp vụ CATP và Công an các phường Chi Lăng phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lạng Sơn chia thành các tổ công tác thường xuyên trực tại các địa điểm diễn ra các hoạt động của Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng.

Lần đầu tiên Lạng Sơn tổ chức Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng.
Lễ hội hoa đào góp phần quảng bá về hoa đào Xứ Lạng.

Thượng tá Hoàng Đức Tú - Phó trưởng Công an thành phố Lạng Sơn cho biết: CATP đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình địa bàn, lập các phương bảo vệ, tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm phòng ngừa, phát hiện và phối hợp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT tại địa điểm diễn ra Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng và trên toàn địa bàn trong thời gian tết nguyên đán Mậu Tuất.

Trong công tác đảm bảo TTATGT, Công an thành phố đã cử cán bộ chiến sỹ lập 16 chốt CSGT phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động trong lễ hội, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, nhằm góp phần tạo điều kiện cho Lễ hội hoa đào Xứ Lạng diễn ra thành công.

Nguyệt My-Việt Dũng
.
.