Đại hội đại biểu phụ nữ Tổng cục Cảnh sát lần thứ IX

Thứ Sáu, 22/07/2016, 16:52
Ngày 22-7, Hội phụ nữ (HPN) Tổng cục Cảnh sát tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam; Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Anh hùng LLVTND, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Đại tá Ngô Hoài Thu, Chủ tịch HPN Bộ Công an.

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ, tháng 1-2015, thực hiện Nghị định 106 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức bộ máy của Bộ Công an, sáp nhập Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm và Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Theo đó, tổ chức Hội trong đơn vị cũng có nhiều thay đổi. Hiện nay, HPN Tổng cục Cảnh sát có 15 cơ sở Hội và 810 hội viên, được bố trí ở hầu hết các lĩnh vực công tác của Tổng cục.

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Phụ nữ Tổng cục luôn đạt được nhiều thành tích cao, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; 5 năm liền được Trung ương Hội tặng Bằng khen; HPN Cục CSĐT tội phạm về ma túy được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 12 lượt HPN cơ sở được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen…
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết tặng hoa cho Đại hội đại biểu phụ nữ Tổng cục Cảnh sát
 Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Đảng uỷ và lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Trung tướng Phan Văn Vĩnh ghi nhận, biểu dương những cống hiến và trưởng thành của chị em phụ nữ Tổng cục trong những năm qua.
Trung tướng Phan Văn Vĩnh tặng hoa cho Đại hội đại biểu phụ nữ Tổng cục

Trung tướng Phan Văn Vĩnh nhấn mạnh, sự nỗ lực, cố gắng của chị em phụ nữ Tổng cục Cảnh sát với đặc thù công tác, có chị trực tiếp chiến đấu, có chị tham gia công tác lĩnh vực phục vụ chiến đấu xong các chị vẫn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thực tế đấu tranh phòng chống tội phạm đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu tô thắm thêm truyền thống của Tổng cục anh hùng.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh đề nghị, thời gian tới, HPN cần chú trọng công tác giáo dục chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của người phụ nữ Việt Nam. Đối với công tác Hội, phát huy những mặt thành tích đã đạt được, mặt khác cần rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các hoạt động của Hội, sao cho thiết thực, hiệu quả với nội dung phong phú, đa dạng, phù hợp, có bản sắc riêng và mỗi nữ Cảnh sát nhân dân phải là những bông hoa thép… Ngay sau Đại hội, cần có một chương trình hành động để các hội viên cùng thảo luận, thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu mà Đại hội đã biểu quyết thông qua.
Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành HPN Tổng cục Cảnh sát nhiệm kỳ 2016-2021 và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội phụ nữ Bộ Công an.


M.Hiền
.
.