Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện CSND nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Hai, 31/08/2020, 16:15
Ngày 31-8, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Đại hội.

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Học viện CSND đã đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của nhà trường với quyết tâm chính trị cao; các lĩnh vực công tác đều có chuyển biến tích cực, nhiều lĩnh vực đã vượt các chỉ tiêu đề ra. Công tác giáo dục đào tạo, công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng được thực hiện một cách cơ bản, vững chắc, đưa hoạt động giáo dục đào tạo của Học viện đi vào thực chất, hướng tới chất lượng bền vững. 

Nhà trường đã tập trung lãnh đạo đổi mới phương thức quản lý giáo dục theo hướng chủ động xây dựng mô hình đại học thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục và tổ chức đào tạo đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, chính xác, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thích ứng với bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tập trung xây dựng hệ thống ngành và chuyên ngành đài tạo theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực; chú ý đào tạo các chuyên ngành đặc thù đáp ứng yêu cầu của thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND trong tình hình mới. 

Triển khai đồng bộ có hiệu quả việc đổi mới mục tiêu, chương trình đào tạo của các hệ học. Đổi mới hoạt động thực tập nghề nghiệp, áp dụng mô hình “50 % lý thuyết, 50% thực hành”; gắn lý luận với thực tiễn trong đào tạo các môn nghiệp vụ chuyên ngành. Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác dạy giỏi, tham gia nhiều hội thi trong nước và quốc tế đạt kết quả cao, phát triển sâu rộng phong trào dạy giỏi trong đội ngũ giảng viên, đặc biệt là giảng viên dạy giỏi bằng tiếng Anh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên tiếp tục phát triển với 5 GS, 37 PGS, 180 tiến sĩ, 432 thạc sĩ. Với vai trò là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu của lực lượng CAND, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Học viện đã triển khai 312 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến, trong đó có 4 đề tài cấp nhà nước, 76 đè tài cấp Bộ, 226 đề tài cấp cơ sở và 26 sáng kiến cải tiến, gần 2.000 bài báo khoa học được đăng tải. Học viện có 720 công trình tham giác các cuộc thi sinh viên nghiêm cứu khoa học, có 11 công trình đạt giải cấp Bộ với 1 giải nhất. 

Đặc biệt, trong cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên cảnh sát các nước Châu Á, đội tuyển Học viện CSND đã đạt giải cao nhiều năm liền như năm 2017, 2018 đạt giải nhì, năm 2019 đạt giải xuất sắc; năm 2020 đạt giải nhất. Học viện cũng đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu, học tập tốt nhất, là một trong những đơn vị đi đầu về ứng dụng CNTT trong hệ thống các trường CAND hiện nay.

Công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thường xuyên được củng cố và tăng cường… Với những thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ, Học viện CSND đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Đây cũng là lần thứ 2 Học viện vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ Học viện CSND nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện CSND; tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện CSND nhiệm kỳ 2020 -2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII.

Đại biểu tham luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã biểu dương sự nỗ lực của Đảng bộ Học viện CSND trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhấn mạnh những thách thức và những nhân tố mới có ý nghĩa đột phá trong thời gian tới, nhất là tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến mọi lĩnh vực, ngành nghề, trong đó có giáo dục đào đạo, đồng chí Thứ trưởng cho rằng, giáo dục đại học trên thế giới đang có xu hướng chuyển từ mô hình dạy những gì giới học thuật sẵn có sang dạy những gì thị trường và xã hội cần và hướng xa hơn là dạy những gì xã hội sẽ cần. Trong bối cảnh đó, giáo dục đào tạo trong CAND cần chú trọng đến các kỹ năng thực hành, kỹ năng sử dụng CNTT, ngoại ngữ…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc mừng BCH Đảng bộ nhiệm kì mới.

Để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Đảng bộ Học viện CSND cần quan tâm, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị quan trọng là giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học. Học viện cần tập trung lãnh đạo đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của người học trong tự học, tự nghiên cứu để nâng cao năng lực tư duy sáng tạo và kỹ năng thực hành. Gắn kết chặt chẽ công tác nghiên cứu khoa học với công tác giáo dục đào tạo; tranh thủ trí tuệ, kinh nghiệm, năng lực thực tiễn của các nhà khoa học là lãnh đạo, chỉ huy ở các đơn vị cơ sở để tăng tính ứng dụng, khả thi của công trình khoa học. 

Học viện CSND cũng cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Học viện, làm cho Đảng bộ nhà trường thực sự trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức. Coi trọng lãnh đạo công tác quản lý học viên, góp phần hình thành cho học viên ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương, nề nếp, chính quy cũng như nhân cách, phẩm chất cao quý của người cán bộ, chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”. 

Các cấp ủy Đảng bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tiếp tục đổi mới về phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu; giữ vững kỹ cương kỹ luật, dân chủ tập trung, chỉ huy thống nhất, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; phát huy vai trò, trách nhiệm, tính chủ động, gương mẫu của người đứng đầu, Bí thư cấp ủy, thủ trưởng đơn vị; coi trọng công tác kiểm tra giám sát, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

     
Huyền Thanh
.
.