Nâng cao công tác thông tin, truyền thông và cứu nạn, cứu hộ

Thứ Hai, 25/07/2016, 11:24
Lớp tập huấn sẽ giúp cho các học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng về công tác thông tin, tuyên truyền và giải quyết khủng hoảng truyền thông về  PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH)….

 

 

Sáng ngày 25-7, tại TP Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ về phương pháp, cách tổ chức thông tin, truyền thông PCCC và CNCH cho gần 200 học viên là lãnh đạo cấp Đội, cấp Phòng phụ trách công tác tuyên truyền của lực lượng Cảnh sát PCCC (CS PCCC) tại các tỉnh thành miền Bắc.

Trong 4 ngày tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được những giảng viên có kinh nghiệm của Báo Công An Nhân Dân, Trường ĐH KHXH và Nhân văn, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH và Đài truyền hình Việt Nam… hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để tổ chức một cuộc họp báo, cách trả lời phỏng vấn, cách giải quyết khủng hoảng truyền thông về PCCC và CNCH… chia sẻ cùng các học viên, giúp các học viên hoàng thành nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền tại đơn vị.

Lớp tập huấn sẽ giúp cho các học viên, những chiến sĩ trong lực lượng PCCC được trang bị những kiến thức, kỹ năng về công tác thông tin, tuyên truyền và giải quyết khủng hoảng truyền thông về  PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH)…

Được biết, trong những năm qua, lực lượng CS PCCC đã có những bước phát triển vượt bậc, ngày càng lớn mạnh và khẳng định được vai trò, vị thế, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Những thành tích của lực lượng PCCC có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và sự nỗ lực vượt bậc của các cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng. Trong đó, ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ làm công tác thông tin, tuyên truyền.

Trong nhiều năm qua, lực lượng PCCC Đà Nẵng luôn là điểm sáng, đi đầu trong công tác tuyên truyền, thông tin và phối hợp chặt chẽ với các sở ban, ngành, người dân trong việc PCCC và CNCH. (Nguồn CS PCCC Đà Nẵng) 

Đặc biệt,  đội ngũ cán bộ của Cục CS PCCC và CNCH, cùng nhiều địa phương đã tham mưu nhiều giải pháp, biện pháp thông tin, tuyên truyền cho các cấp lãnh đạo; thiết lập được mối quan hệ gắn bó, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa lực lượng CSPCCC với các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương. Nhiều tờ báo, tạp chí, đài phát thanh và truyền hình đã dành thời lượng, trang, mục tuyên truyền, cổ động công tác PCCC và CNCH. Nhất là những dịp cao điểm như : “Ngày toàn dân PCCC; Tết Nguyên Đánh, Tuần lễ quốc gia về ATVS lao động và phòng chống cháy nổ”… Nhiều gương người tốt, việc tốt trong phong trào Tòan dân PCCC và lực lượng PCCC đã được biểu dương kịp thời, giúp cho người dân hiểu hơn về tính chất nghề nghiệp và công việc của các lực lượng PCCC…

Qua đó, chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền được nâng lên, không chỉ thể hiện ở những tác phẩm báo chí đơn lẻ mà còn ở những phương pháp truyền thông hiệu quả, tạo được sự đồng thuận của các cơ quan Báo chí và dư luận xã hội.

Hoài Thu
.
.