Đội nắng đảm bảo ANTT tại các chốt phong tỏa ở Đà Nẵng

Thứ Tư, 29/07/2020, 13:48
Ngày 29/7, tại các điểm phong tỏa ổ dịch COVID-19 xung quanh Bệnh viện viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng, các lực lượng chốt chặn, kiểm soát vẫn bám sát vị trí, thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết nắng nóng.


Trung tá Ngô Văn Thái, cán bộ Công an quận Hải Châu, đang phụ trách ca trực tại giao lộ Ngô Gia Tự-Hải Phòng, ngay trước cổng Bệnh viện C cho biết việc kiểm soát tại điểm chốt được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình.

Theo đó, tất cả mọi người trong khu vực phong tỏa đều không được đi ra ngoài, bao gồm các bệnh nhân, y bác sĩ và nhân viên y tế cũng như các hộ dân. Trực tại điểm chốt, cùng Công an quận còn có CBCS Công an phường Thạch Thang, Cảnh sát Cơ động Công an TP, cán bộ Ban chỉ huy Quân sự quận Hải Châu và bảo vệ dân phố. 

Điểm chốt đường Quang Trung
Theo quy định, các ô tô chở thuốc men, vật tư y tế hay các nhu yếu phẩm được qua chốt khi có phù hiệu riêng, có thông báo trước từ lãnh đạo bệnh viện và chỉ được đỗ bên ngoài, không được qua cổng bệnh viện. Lái xe và những người trên xe phải mặc đồ bảo hộ, sát khuẩn trước khi đưa xe qua điểm chốt. Những phương tiện và tài xế không tuân thủ quy định, lực lượng chốt chặn kiên quyết không cho vào.
Tiếp nhận nhu yếu phẩm giúp người dân trong khu vực phong tỏa
Lực lượng chức năng đang chốt chặn nút giao thông trước Bệnh viện C

Theo Thượng úy Nguyễn Gia Linh, cán bộ đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận, nhiều người dân lo lắng, nhưng đều tuân thủ các quy định về phong tỏa, phòng chống dịch. Tại điểm chốt, rất nhiều người nhà bệnh nhân đến gửi thuốc và nhu yếu phẩm. Theo đó, người nhà sẽ ghi rõ tên, số phòng bệnh, số điện thoại của người nhận ở bên trong và tổ trực sẽ chuyển qua chốt kiểm soát tại cổng bệnh viện. 

Theo Thượng úy Linh, thức ăn không được gửi vào bệnh viện vì các bệnh nhân bên trong đều được phát cơm cháo sữa đầy đủ 3 bữa mỗi ngày. Tại chốt đường Hải Phòng-Nguyễn Thị Minh Khai, ngoài lực lượng Công an, quân đội còn có cả lực lượng y tế ở ngay vòng ngoài để đo thân nhiệt cho các tài xế và phụ xe chở hàng hóa, thuốc men vào khu vực cách ly.

Người dân tặng nước cho lực lượng phong tỏa

Tại điểm chốt ở giao lộ Quang Trung-Nguyễn Thị Minh Khai, Trung úy Trần Thị Hoài Thương, cán bộ đội Chính trị-Hậu cần cũng đang đội nắng làm nhiệm vụ. Chị cho biết trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, CBCS Công an quận đều trực chiến 100% để làm nhiệm vụ, kể cả nữ. Khu vực bên trong là ổ dịch nên việc tiếp xúc với những người bên trong ra nhận thuốc men, nhu yếu phẩm cũng sẽ có nhiều nguy cơ. Nhưng lực lượng chốt chặn không ai bỏ vị trí hay lơ là nhiệm vụ, đồng thời tuân thủ quy trình để hạn chế nguy cơ lây nhiễm để bảo vệ cộng đồng, bảo vệ bản thân và gia đình.

Ô tô chở người nhà bệnh nhân được khử khuẩn trước khi đến cơ sở cách ly

Tại chốt phong tỏa ở đoạn đường Quang Trung, gần giáp với Đống Đa, lực lượng chốt  chặn được bố trí đông gấp 2-3 lần các điểm chốt khác, bởi đây là lối được sử dụng để đón các bệnh nhân chạy thận định kỳ vào Bệnh viện Đà Nẵng, đồng thời là lối chính được sử dụng để đưa người nhà bệnh nhân, các nhân viên y tế đến các cơ sở cách ly trong ngày 29/7.

Một người dân gửi đồ dùng thiết yêu cho bệnh nhân

Tất cả người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình trước khi lên ô tô đi cách ly đều mặc đồ bảo hộ, phương tiện được phun sát khuẩn, khử trùng trước khi rời đi. Lực lượng CSGT Công an TP cũng được huy động để dẫn đường cho các phương tiện này. 

Trao đổi với Báo CAND, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, Giám đốc Công an TP giao cho đơn vị phối hợp với lực lượng quân đội và y tế đưa người nhà bệnh nhân đến khu vực cách ly, tham gia vào 10 tổ công tác chốt chặn, phong tỏa 3 khu vực trên địa bàn. 

Từ chiều tối 27/7, lực lượng CSGT đã mang rào chắn đến các điểm chốt để đến 0h ngày 28/7 kịp thời thực hiện phong tỏa khu vực xung quanh 3 bệnh viện liên quan đến người nhiễm COVID-19. Phòng CSGT cũng bố trí người tham gia quản lý các điểm chốt, đồng thời bố trí lực lượng TTKS các tuyến đường ra vào TP để kiểm tra, không cho các phương tiện chở khách liên tỉnh dừng trên các tuyến đường qua TP theo quyết định của Bộ GTVT; TTKS các tuyến phố để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng lạng lách, đua xe trái phép…
Một người dân chở gạo đến tặng cho bếp ăn của bệnh viện để giúp bệnh nhân và người nhà.

Trước đó chiều 28/7, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến thăm, động viên cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phong tỏa khu vực 3 bệnh viện nói trên. 

Nhjp sống bên trong một tuyến phố bị phong tỏa 
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến thăm, động viên cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phong tỏa.

Tại đây, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã nghe CBCS báo cáo kết quả tổ chức thực hiện, những khó khăn, vướng mắc và những tình huống phát sinh trong qua trình thực hiện cách ly xã hội. Giám đốc Công an TP  đã động viên CBCS khắc phục những khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và nhấn mạnh sẽ đảm bảo công tác hậu cần và tạo mọi điều kiện tốt nhất để để CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Thân Lai
.
.