Cùng dân làm đường – gắn bó yêu thương

Chủ Nhật, 16/09/2018, 10:24
 Công an huyện Nghĩa Đàn đã huy động 50 cán bộ, chiến sỹ cùng bà con nhân dân xóm Ráng(xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn Nghệ An) làm đường bê tông.

Xóm Ráng, xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) là một xóm nghèo, với trên 50 hộ, 250 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào dân tộc Thổ, Thái sinh sống. 

Nơi đây đất cằn, đá sỏi khiến cuộc sống của bà con nhân dân vốn dĩ đã nghèo khó lại càng vất vả hơn. Bởi đường xá đi lại phần lớn là đường đất, có vài km đường đá nhưng đã xuống cấp từ lâu nên cứ mưa xuống đường lại lầy lội, nắng thì bụi trắng xóa. 

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của xã, xóm Ráng đã huy động sức dân đóng góp để từng bước xây dựng, hoàn thiện hệ thống giao thông chính của xã. 

Mặc dù được nhà nước hỗ trợ xi măng nhưng từng đó cũng chưa đủ để xóm Ráng có một con đường bê tông đẹp, chắc chắn. Bởi sức dân thì có sẵn nhưng điều kiện kinh tế còn nhiều thiếu thốn nên việc đóng góp làm đường trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Thấu hiểu, sẻ chia với khó khăn của bà con xóm Ráng, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã thống nhất ủng hộ phần kinh phí còn thiếu để làm một con đường bê tông nối từ ngã ba xóm qua nhà văn hóa.

Lực lượng Công an cùng nhân dân làm đường.

Vừa qua, Công an huyện Nghĩa Đàn đã huy động 50 cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng cùng bà con nhân dân xóm Ráng làm đường bê tông. 

Thiếu tá Trần Văn Thập, Phó trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: "Từ nhiều năm nay, chứng kiến con đường lầy lội của xóm Ráng, lãnh đạo đơn vị đã rất trăn trở. Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị, vì vậy đã huy động cán bộ, chiến sỹ đóng góp ngày công để cùng người dân làm đường mà bao năm họ mơ ước".

 Công an huyện Nghĩa Đàn đã hỗ trợ hàng chục khối cát, sỏi, tấm bạt để làm đường, ước tính khoảng hơn 50 triệu đồng. Sắc phục của lực lượng Công an xen lẫn nụ cười rạng ngời của người dân khiến không khí lao động trở nên gắn bó, đoàn kết hơn bao giờ hết. 

Chỉ trong gần một ngày, đoạn đường bê tông dài hơn 1km, rộng 3,5m, dày 20cm đã được hoàn thành.  Con đường mới đi vào nhà văn hoá xóm Ráng từ đây sẽ không còn lầy lội ngập lụt như trước, thay vào đó là một con đường bê tông chắc chắn. Việc làm này của Công an huyện Nghĩa Đàn đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

Đức Vũ – Mạnh Cường
.
.