Cụm thi đua số 8 - Khối các đơn vị trực thuộc Bộ tổng kết phong trào Vì ANTQ

Thứ Tư, 21/11/2018, 17:05
Chiều 21-11, Cụm thi đua số 8 - Khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2018. Thiếu tướng Trịnh Ngọc Bảo Duy, Cục trưởng Cục Kế hoạch và Tài chính, Đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua chủ trì Hội nghị.



Cụm thi đua số 8 – Khối các đơn vị trực thuộc Bộ được thành lập ngày 4-10-2018 theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, gồm 6 đơn vị có chức năng, nhiệm vụ thuộc nhiều lĩnh vực. 

Theo báo cáo tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2018, trên cơ sở bám sát Chỉ thị của Bộ Chính trị, cuộc vận động và khẩu hiệu hành động của Bộ Công an, các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 đã chủ động phối hợp xây dựng Quy chế hoạt động và các văn bản liên quan nhằm thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”; tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, đẩy mạnh các hoạt động phong trào, tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn được giao. 

Đồng thời, các đơn vị cũng đã quan tâm tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, quyên góp ủng hộ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Thiếu tướng Trịnh Ngọc Bảo Duy, Cục trưởng Cục Kế hoạch và Tài chính, Đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua chủ trì Hội nghị

Trong năm 2018, các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 đã chủ động tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an trong công tác lập, phân bổ và bảo đảm ngân sách đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của toàn lực lượng; bố trí vốn đầu tư cho 277 dự án, hoàn thành thẩm định 166 bộ hồ sơ; tăng cường công tác thanh tra, giám sát, giám đốc, kiểm soát chi tiêu, qua đó đã kịp thời phát hiện, uốn nắn, xử lý các vi phạm chế độ, chính sách tài chính, kế toán, đầu tư… góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng các nguồn lực tài chính tại các đơn vị, địa phương trong CAND.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Cụm đã phối hợp với các đơn vị chức năng nghiệm thu, đưa vào sử dụng 5 hệ thống tổng đài điện thoại mới, phục vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối yêu cầu công tác, chiến đấu của Công an các đơn vị, địa phương. 

Chủ động xây dựng phương án, triển khai các hệ thống kỹ thuật kiểm soát an ninh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh, trật tự các Hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam…

Tại Hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến phân tích, đóng góp, bổ sung để hoàn thiện nội dung báo cáo tổng kết phong trào thi đua của Cụm; đề ra những giải pháp, biện pháp, phương hướng các hoạt động trong năm 2019, quyết tâm thực hiện, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, Cụm thi đua đã bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua đối với các đơn vị trong Cụm, bầu đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó năm 2019.

Trần Xuân
.
.