Hội diễn “Tiếng hát tình đời phạm nhân lần thứ III”

Thứ Tư, 05/10/2016, 14:43

Sáng 5-10, tại trại giam Long Hòa (Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp đóng tại huyện Đức Huệ, Long An), Cụm trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng số 7 đã tổ chức Hội diễn “Tiếng hát tình đời phạm nhân lần thứ III năm 2016”.


Đến dự và chỉ đạo hội diễn có Thiếu tướng Tô Xuân Bốn, Phó Tổng trưởng Tổng cục Cảnh sát THAHS và HTTP; Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo, Cục trưởng Cục Giáo dục và tái hòa nhập cộng đồng (C86) cùng đại diện lãnh đạo các trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng trong cụm số 7.

Thiếu tướng Tô Xuân Bốn trao cờ lưu niệm cho đại diện các trại giam tham gia hội diễn

Hội diễn của cụm số 7 được tổ chức gồm 7 đội văn nghệ phạm nhân với tổng cộng 135 phạm nhân là diễn viên của 7 đơn vị: Trại giam An Phước, Tống Lê Chân, Cây Cầy, Phước Hòa, Thạnh Hòa, Mỹ Phước và Long Hòa.

Một số tiết mục hát, múa, kịch, tiểu phẩm của các trại giam trong hội diễn: 

Hội diễn là dịp để các trại trong cụm giao lưu văn hóa văn nghệ, tạo không khí vui vẻ, lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần, động viên khích lệ các phạm nhân tích cực học tập, lao động, cải tạo tiến bộ, góp phần chuyển biến về nhận thức, thái độ hành vi theo hướng tích cực, sớm trở thành người có ích cho xã hội.

Đại tá Phan Đình Hoàn, Cụm trưởng cụm số 7, Giám thị Trại giam An Phước cho biết, trong hai ngày 4 và 5-10, các đội của 7 đơn vị đã trình diễn tất cả 35 tiết mục, gồm đủ các thể loại hát, múa, kịch ngắn, tiểu phẩm, thơ, hò vè, tấu nhạc, tấu nói. 

Qua đó, thể hiện được những tình cảm, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các phạm nhân; bày tỏ tình yêu quê hương đất nước, hướng về biển đảo quê hương, nói lên được những ước mơ của mình sau khi hết án trở về với gia đình và xã hội, ổn định cuộc sống.

Thiếu tướng Tô Xuân Bốn và Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho Trại giam Long Hòa, An Phước, Thạnh Hòa và Mỹ Phước.

Kết thúc hội diễn, ban giám khảo và ban tổ chức đã chấm và trao Giải nhất toàn đoàn cho Trại giam Long Hòa; giải nhì cho Trại giam An Phước và giải ba cho hai Trại giam Thạnh Hòa và Mỹ Phước.

Phú Lữ
.
.