Cục cảnh sát kinh tế tặng quà vùng lũ Quảng Bình

Chủ Nhật, 01/11/2020, 14:40
Ngày 1/11, đoàn công tác của Cục cảnh sát kinh tế - Bộ Công an do đồng chí Đại tá Vũ Như Hà – Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ cho một số trường học trên địa bàn và thân nhân có người bị chết do trận lũ vừa qua tại tỉnh Quảng Bình.


Tham gia đoàn công tác, về phía Công an tỉnh Quảng Bình có Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh – Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an trao tặng 50 triệu đồng cho Trường tiểu học Tân Ninh.

Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an trao tặng 50 triệu đồng cho Trường tiểu học Hiền Ninh

Đoàn công tác đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho Trường Tiểu học xã Tân Ninh và 50 triệu đồng cho Trường Tiểu học xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đề sớm khắc phục những thiệt hại, mua sắm lại một số trang thiết bị dạy và học, khẩn trương để các em học sinh trở lại trường học bình thường. 

Đoàn công tác tặng hỗ trợ cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn, tàn tật, bị trôi nhà trong lũ.

Đây là các trường bị ngập sâu trong trận lũ vừa qua của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình với mức nước từ 2m đến 2,5m. Nước lũ đã làm hư hỏng nhiều sách vở, tài liệu, đồ dùng dạy và học của thầy và trò nơi đây. 

Ngay sau khi lũ rút, các trường đã cùng với chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn khẩn trương thu dọn, vệ sinh trường lớp, khắc phục một số thiệt hại trước mắt, đảm bảo điều kiện cơ bản để cho học sinh trở lại trường học. 

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an đã tổ chức phát động, quyên góp mỗi người 1 ngày lương trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ của Cục để hướng về các tỉnh miền Trung, trong đó 2 trường tiểu học Tân Ninh và Hiền Ninh.

Cùng ngày, đoàn đã đến hỗ trợ cho một gia đình đặc biệt khó khăn, tàn tật bị trôi nhà trong đợt lũ dữ trên địa bàn xã Gia Ninh, số tiền 5 triệu đồng; hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có 2 cháu nhỏ bị chết trong khi đi trách lũ ở địa bàn xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Lãnh đạo Cục Kinh tế và Công an tỉnh tặng quà, động viên gia đình có người thân bị chết trong trận lũ vừa qua.

Cũng trong dịp này, đoàn đã đến tại gia đình ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉn Quảng Bình để chia sẻ, động viên gia đình, và thắp hương, viếng đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng - cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, hi sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ nhân dân trong phòng chống lũ lụt.

Ngô Quang Văn
.
.