Cục CSGT triển khai phương án phòng chống cơn bão số 8

Thứ Năm, 22/10/2020, 15:36
CBCS Cục CSGT thực hiện có hiệu quả Điện của Bộ trưởng Bộ Công an và Điện của Cục CSGT về chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo ANTT, an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại tài sản của nhân dân. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tăng cường cho các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và đề nghị của địa phương.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, khi cơn bão số 8 đang tiến vào biển Đông hướng vào miền Trung, chiều 22/10, Cục CSGT đã triển khai công tác ứng phó với bão lũ.

Tại buổi làm việc, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục CSGT đã báo cáo tình hình công tác cứu hộ, cứu nạn, phân luồng điều tiết giao thông trong đợt bão, lũ vừa qua, đề xuất phương án, giải pháp tốt nhất để đảm bảo ATGT.

CBCS Cục CSGT triển khai phương án cứu hộ người dân

Cụ thể, CBCS phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ đã thường xuyên nắm tình hình, chủ động tham mưu phương án cứu hộ, điều tiết giao thông, phối hợp với các địa phương thực hiện cứu hộ, phân luồng. Đồng thời đã bố trí 42 CBCS sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bất cứ lúc nào.

Thủy đoàn 1 báo cáo cho biết, ngay ngày đầu xảy ra bão, lũ và sạt lở, Thuỷ đoàn đã cùng lãnh đạo Cục khảo sát các điểm sạt lở, các điểm ngập úng không đi được bằng đường bộ để vận chuyển xuồng máy, đưa CBCS vào để thưc hiện cứu hộ. Theo đó, tổ công tác từ Đà Nẵng ra Huế, 3 tổ công tác từ Hà Nội vào thực hiện cứu hộ cứu nạn tại Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Đến nay, mặc dù mưa đã ngớt nhưng nước ở khu vực Thuỷ điện Rào Trăng vẫn rất lớn, đường bộ chưa vào được nên các tổ công tác của đơn vị vẫn bám địa bàn, sử dụng xuồng máy, cùng các lực lượng vận chuyển người, trang thiết bị, lương thực thực phẩm vào cứu hộ.

“Nước lớn, việc di chuyển khó khăn nên chúng tôi thực hiện phương án 2 xuồng đi kèm nhau để hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho CBCS và lực lượng cứu nạn” – Thượng tá Phạm Quang Huy, Thuỷ đoàn trưởng cho biết đồng thời thông tin Thuỷ đoàn đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cứu hỗ, vận chuyển người dân, hàng hoá đến nơi an toàn.

CSGT chốt trực tại một điểm ngập lụt ở Quảng Bình.

Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm ATGT đường sắt cho biết, từ đầu tháng, đơn vị đã kiểm tra an toàn đường sắt, phối hợp vận chuyển hành khách, hàng hoá từ các đoàn tàu bị mắc kẹt tại các điểm ùn tắc đến đường bộ để tiếp tục hành trình; khắc phục hậu quả, kiểm tra an toàn trước khi tàu chạy trở lại...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả Điện của Bộ trưởng Bộ Công an và Điện của Cục CSGT về chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo ANTT, an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại tài sản của nhân dân. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tăng cường cho các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và đề nghị của địa phương.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị cụ thể, yêu cầu đảm bảo bố trí đầy đủ trang bị, phương tiện cho cán bộ tăng cường, đáp ứng yêu cầu chiến đấu, cứu nạn, cứu hộ; thông tin các tuyến đường bị ngập để nhân dân biết, phòng tránh; phân luồng, hướng dẫn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc trên đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, sẵn sàng tăng cường lực lượng, phương tiện cho các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai khi có yêu cầu; phối hợp với Công an các địa phương để tổ chức phân luồng từ xa...

 

Phương Thuỷ
.
.