Công đoàn CAND phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động 2019

Thứ Sáu, 10/05/2019, 18:00
Sáng 10-5, tại trường Đại học PCCC, Công đoàn Công an nhân dân đã phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” trong Công đoàn CA ND. Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công an, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, cùng đoàn viên công đoàn CAND.

Báo cáo tại lễ phát động, Thượng tá Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch công đoàn CAND cho biết, lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2018, công đoàn CAND đã tập trung thực hiện tốt các hoạt động chăm lo tới đoàn viên, người lao động cũng như công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. 

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2018” được trao tặng bằng khen.

Bằng các hành động cụ thể đã góp phần đáng kể vào việc từng bước đưa các hoạt động chăm lo cho người lao động và công tác an toàn vệ sinh lao động, sản xuất kinh doanh ở mỗi đơn vị, góp phần giải quyết những bức xúc, phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ, kiềm chế được tai nạn lao động, số vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra, tạo môi trường thúc đẩy công tác sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững. 

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2019, Công đoàn CAND sẽ tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như: các cấp Công đoàn CAND chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đề xuất các mô hình hay, cách làm sáng tạo, chăm lo cho lợi ích đoàn viên; đề xuất lãnh đạo chuyên môn thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ, đoàn viên, người lao động; thực hiện có hiệu quả Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT; Chủ động phát động và duy trì phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với an toàn vệ sinh lao động…

Các cụm thi đua trong Công đoàn CAND ký giao ước thi đua.

Phát biểu tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị CAND đề nghị Công đoàn CAND tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động 2019. 

Bên cạnh đó, Công đoàn CAND tiếp tục phối hợp kiểm tra, giám sát, chủ động tham mưu, đề xuất thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ đoàn viên, người lao động về tiền lương, điều kiện làm việc, khám chữa bệnh định kỳ… 

Phát động các đợt thi đua cao điểm trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động. Trong quá trình thực hiện, các cấp Công đoàn CAND cần lực chọn những nội dung trọng tâm thiết thực để triển khai, tránh cách làm hình thức hoặc dàn trải.

Cũng tại buổi lễ phát động, các cụm thi đua trong Công đoàn CAND đã ký giao ước thi đua, nhằm thực hiện tốt các nội dung phát động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2019.

P.H. - Trang Huyền
.
.