Công bố kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính trong CAND

Thứ Hai, 17/10/2016, 13:53
Sáng 17-10, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) trong CAND và triển khai nhiệm vụ công tác CCHC giai đoạn 2016-2020. 


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Trung tướng GS.TS Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp (Cục V19) nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác CCHC góp phần thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đồng thời khẳng định ý nghĩa của công tác xác định Chỉ số CCHC trong việc thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ CCHC.

Năm 2016 là năm đầu tiên Bộ Công an tổ chức xác định Chỉ số CCHC trong toàn lực lượng, do vậy theo đánh giá thì công tác triển khai có nhiều thuận lợi. Chỉ số CCHC trong lực lượng CAND năm 2016 được Công an các địa phương quan tâm trên tất cả các lĩnh vực. 

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã nghe nhiều báo cáo tham luận của các đơn vị và Công an địa phương, đặc biệt là những kinh nghiệm trong công tác CCHC mà các đơn vị rút ra, tạo sự thuận lợi cho người dân khi làm các thủ tục hành chính. Trong lĩnh vực một cửa liên thông, tỉnh Quảng Ninh là điểm sáng được các địa phương học tập.

Để tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về CCHC giai đoạn 2016-2020, lực lượng CAND tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020, kịp thời khắc phục những hạn chế, bất cập của giai đoạn 2011-2015. 

Theo đó, sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là: cải cách thể chế; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CAND; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công. 

Quan tâm gắn kết công tác CCHC với công tác thi đua khen thưởng, tăng cường trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC.

Trần Hằng
.
.