Tuyên truyền phòng, chống ma túy, bạo lực học đường cho học sinh

Thứ Hai, 04/01/2021, 17:37
Ngày 4/1/2021, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với chính quyền địa phương xã Đường 10 (huyện Bù Đăng) tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy, bạo lực học đường và xâm hại trẻ em cho học sinh THCS và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã.


Tại buổi tuyên truyền, gần 100 học sinh, giáo viên Trường THCS Nguyễn Khuyến và đoàn viên, thanh niên trong xã Đường 10 đã được báo cáo viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc  thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy; Luật Trẻ em và quy định của pháp luật về xử lý đối với nạn bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; các biện pháp phòng ngừa, nhận diện hành vi bạo lực học đường và xâm hại trẻ em.

 Tuyên truyền về công tác phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em Trường THCS Nguyễn Khuyến.

Qua tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của học sinh, giáo viên và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Đường 10 về nhiệm vụ phòng, chống ma túy, bạo lực học đường và xâm hại trẻ em; đảm bảo môi trường học đường luôn an toàn, lành mạnh để học sinh được rèn luyện, học tập và phát triển toàn diện về mọi mặt.

Cùng dịp này, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh Bình Phước và Công an huyện Chơn Thành phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chơn Thành, UBND xã Quang Minh tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và phòng ngừa vi phạm về pháo cho học sinh tiểu học trên địa bàn xã.

Trao tặng 200 tờ rơi cho thầy Nguyễn Đình Tuyến, Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Minh để phục vụ tuyên truyền lâu dài

Với phương châm “Tạo ý thức chấp hành pháp luật ngay từ lứa tuổi thơ ấu”, báo cáo viên Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã lồng ghép trong những câu chuyện kể có thật về tình hình bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và vi phạm pháp luật về pháo xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Phước thời gian qua. Qua đây để tuyên truyền những quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em, xử lý hành vi bạo lực học đường và mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trái phép; đồng thời chỉ ra nguyên nhân và cách phòng ngừa, phát hiện các vụ bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và vi phạm pháp luật về pháo cho các cháu học sinh tìm hiểu, ghi nhớ và chủ động phòng tránh. 

Tại buổi tuyên truyền, ngoài việc nghe kể chuyện, các cháu học sinh còn được giao lưu hỏi - đáp kiến thức phù hợp với lứa tuổi liên quan đến chủ đề tuyên truyền với báo cáo viên. Từ đó, tạo được không khí vui tươi, vừa chơi, vừa học, giúp các cháu học sinh làm quen dần với những quy định của pháp luật và biết được kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và vi phạm pháp luật về pháo. Qua đó, góp phần đảm bảo an toàn cho chính bản thân các cháu khi ở nhà hay đến trường trong quá trình sinh hoạt, học tập, nhất là trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới.

Đại diện Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh cũng đã phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn tập thể bán trú cho học sinh trong các trường học, cơ sở giáo dục công lập và tư thục; các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và giữ gìn vệ sinh môi trường tại các bếp ăn.

Dịp này, tổ công tác của Công an tỉnh còn trao hơn 200 tờ rơi và áp phích cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chơn Thành để cấp phát cho tất cả các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện để phục vụ công tác tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho giáo viên và học sinh.



Văn Tuyên - Nguyễn Cảnh
.
.