Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế lên vùng cao giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính

Thứ Bảy, 11/08/2018, 15:12

Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng sáng 11-8, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức đoàn công tác lên huyện miền núi A Lưới giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ở các xã biên giới giáp với nước bạn Lào.


Từ sáng sớm, hàng trăm người dân ở các xã biên giới thuộc huyện A Lưới như Hồng Thủy, Hồng Vân, Hồng Bắc, A Đớt, A Roàng, Hương Phong, Hương Nguyên… đã có mặt tại sân trụ sở Công an huyện A Lưới để đăng ký làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu. 

CBCS Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế hướng dẫn thủ tục cho người dân ở huyện A Lưới đăng ký cấp, đổi hộ chiếu.

Là một trong những người được giải quyết xong thủ tục cấp mới hộ chiếu, chị Hồ Thị Thiệp (trú thôn Ta Ây, xã Hồng Trung) cho biết: “Do gia đình có người thân ở tỉnh Sê Kông, nước bạn Lào nên tôi và các thành viên trong gia đình rất muốn sang Lào để thăm thân. Tuy nhiên do chưa có hộ chiếu nên việc đi lại hết sức khó khăn, vì thế hôm nay nghe tin đoàn công tác Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế lên tận địa bàn huyện giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính nên tôi và nhiều hộ dân ở xã đã đến đây từ sớm để làm thủ tục”.

Các thủ tục hành chính được CBCS Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế giải quyết nhanh gọn.
Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Công an huyện A Lưới hướng dẫn người dân cách làm thủ tục đăng ký cấp hộ chiếu.

 Nhiều hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số cho biết, rất phấn khởi khi được các đồng chí Công an hoàn tất thủ tục xin cấp hộ chiếu ngay tại địa bàn huyện nhà. Điều đáng nói, việc trả hộ chiếu đến tận địa chỉ nhà dân qua đường bưu điện đã giúp cho người dân không phải vượt đường sá xa xôi để đi nhận hộ chiếu như trước đây.

Chụp ảnh chân dung cá nhân tại chỗ giúp người dân hoàn thiện hồ sơ đăng ký cấp, đổi hộ chiếu.

Chỉ tính riêng trong buổi sáng 11-8, đã có gần 200 trường hợp người dân ở các xã biên giới thuộc huyện miền núi A Lưới được cấp, đổi hộ chiếu. Cùng ngày, Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, người dân và các cơ sở lưu trú đóng ở địa bàn huyện A Lưới kiến thức pháp luật về xuất nhập cảnh; thủ tục xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài; thủ tục cấp thị thực và gia hạn chứng nhận tạm trú; thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông, cấp giấy thông hành biên giới Việt-Lào.

Biết tin đoàn công tác Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế lên cơ sở, có rất đông người dân ở các xã biên giới thuộc huyện A Lưới đến đăng ký giải quyết thủ tục hành chính.
Tận tình hướng dẫn người dân kê khai giải quyết thủ tục hành chính.

Dịp này, đơn vị còn tổ chức trao tặng 60 suất quà, trị giá 500 ngàn đồng/suất do CBCS trích ngày lương đóng góp (gồm 300 ngàn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm) cùng 2.000 bộ quần áo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các già làng, trưởng bản, người có uy tín và học sinh nghèo ở 4 xã biên giới Hồng Bắc, A Đớt, Hồng Vân và xã Nhâm.

Lãnh đạo Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế thăm hỏi, trao quà cho ông Hồ Văn Bảy (nguyên cán bộ Công an huyện A Lưới, ở thôn Lê Triêng 1, xã Hồng Trung).
Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Phó trưởng phòng phụ trách QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hoạt động về cơ sở cấp đổi hộ chiếu và tuyên truyền pháp luật xuất nhập cảnh không những tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở vùng sâu vùng xa được cấp các giấy tờ liên quan đến lĩnh vực xuất nhập cảnh mà còn nâng cao nhận thức về pháp luật xuất nhập cảnh cho cán bộ địa phương, người dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn A Lưới.
Đại diện lãnh đạo Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an huyện A Lưới trao những suất quà ý nghĩa đến các hộ dân và học sinh nghèo ở địa bàn huyện.


Anh Khoa
.
.