Công an Thanh Hóa ra quân bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thứ Bảy, 14/12/2019, 14:13
Thực hiện Điện chỉ đạo của Bộ Công an, sáng 14-12-2019, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ ra quân bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. 

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Lễ ra quân. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Phó Giám đốc và gần 1.500 lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sỹ các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại lễ ra quân, thay mặt Đảng ủy – Lãnh đạo Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã quán triệt những mục tiêu, yêu cầu và những nội dung, biện pháp cơ bản của đợt cao điểm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Canh tý 2020. 

Theo đó, bắt đầu từ 8h ngày 15-12-2019 đến ngày 14-2-2020, tất cả các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm ANTT bảo vệ Tết Nguyên đán 2020 và các hoạt động lễ hội đầu năm.

Toàn cảnh buổi Lễ.
Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động diễn ra dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Mệnh lệnh số 01 về tấn công trấn áp tội phạm, đồng thời xây dựng nhiều phương án, kế hoạch cao điểm đảm bảo ANTT trên lĩnh vực an ninh, trật tự ATGT, trật tự công cộng, phòng chống cháy nổ, vũ trang tuần tra và phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các hành vi vi phạm về vũ khí – vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ - pháo và đồ chơi nguy hiểm.

Trong đó, chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật; giải quyết dứt điểm các vấn đề phức tạp nổi cộm, các điểm đang có tranh chấp, khiếu kiện đông người, đình công, biểu tình gây rối ANTT. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân biết, cảnh giác và chủ động phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm.

Các lực lượng ra quân thực hiện cao điểm.
Một số hình ảnh diễu hành, biểu dương lực lượng

Ngay trong buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh đã phát lệnh ra quân thực hiện đợt cao điểm và tổ chức diễu hành biểu dương lực lượng trên các tuyến đường của TP Thanh Hóa.

Đình Hợp
.
.