Công an tỉnh Quảng Bình tiếp cận các điểm xung yếu để cứu dân

Thứ Sáu, 06/09/2019, 08:26
Tại Quảng Bình, do mưa lớn đã gây nên tình trạng ngập lụt cục bộ, nhiều địa phương tại huyện Lệ Thủy, Minh Hóa và Tuyên Hóa đã bị chia cắt do lũ lớn, người dân đã và đang đối mặt với nguy cơ mất an toàn do lũ và thiếu lương thực, thực phẩm sinh hoạt.


Với diễn biến lũ ngày càng phức tạp, ngay trong ngày 5-9, Công an tỉnh Quảng Bình đã chi viện 650 lượt cán bộ chiến sỹ từ các đơn vị Cảnh sát cơ động, CSGT, PCCC và CNCH,... trực tiếp do các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh triển khai xuống các huyện bị ngập sâu như Lệ Thủy, Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Minh Hóa và thị xã Ba Đồn cùng 15 xuồng máy để hỗ trợ, di dời dân ở các điểm xung yếu, ngập sâu, các điểm sạt lở.

Công an huyện Tuyên Hóa kịp thời có mặt trong đêm đưa người dân bị bệnh đi cấp cứu.

Tại Công an các huyện, thị xã đã chủ động thực hiện các phương án ứng phó của đơn vị, địa phương và tự bảo quản tài sản, tài liệu và các mục tiêu, công trình trọng điểm; đồng thời bố trí quân số với 1.100 lượt cán bộ, chiến sỹ cùng phối hợp với các lực lượng khác để giúp dân trước mưa lũ. Huy động 11 ca nô, tổ chức chốt chặn tại các địa bàn xung yếu; kiểm soát các ngầm, tràn, đường bị ngập, đò dọc; vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, bị lũ lụt chia cắt, cô lập.

Đặc biệt, vào khoảng 3h sáng 5-9, sau khi nhận được thông tin có bệnh nhân cần đưa đi cấp cứu lực lượng Công an huyện Tuyên Hóa đã kịp thời đưa ông Đoàn Đình Khôi (67 tuổi, ở thôn Phúc Tùng, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa) bị nhồi máu cơ tim đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba; cùng thời điểm Công an huyện Tuyên Hóa cùng gia đình đã đưa cháu Nguyễn Gia Khánh (5 tuổi ở thôn Xuân Hạ, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa) đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình, nhờ đưa đi cấp cứu kịp thời 2 người dân đã qua cơn nguy kịch.

Công an thị xã Ba Đồn trao quà cứu trợ đến tận tay người dân vùng lũ.

Trên các tuyến giao thông bị chia cắt do lũ, lực lượng CSGT đã huy động tối đa lượng lượng, phương tiện để phân luồng, chủ động phương án khắc phục sự cố giao thông và đảm bảo an toàn đối với người, phương tiện qua lại tại những nơi ngập lụt. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng căm biển cảnh báo tại các điểm ngập, điểm sạt lở trên đường Hồ Chí Minh và QL12A...

Để đảm bảo người dân ở các vùng bị chia cắt, cô lập do mưa lũ, lực lượng Công an đã tiếp ứng lương khô, hàng ngàn gói mì tôm và nước uống để đảm bảo người dân không bị đói, thiếu nước trong thời gian lũ. Riêng tại vùng lũ thị xã Ba Đồn, lực lượng Công an đã trực tiếp ứng cứu 500 bánh lương khô, 1.800 gói mì tôm và 30 thùng nước uống cho người dân vùng rốn lũ thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên và thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn.

CBCS Công an huyện Lệ Thủy về các điểm trường giúp thầy cô giáo kê dọn dụng cụ tránh ngập lụt.
Công an tỉnh Quảng Bình trao mì tôm cho người dân bị lũ chia cắt.
Lực lượng Công an Quảng Bình tham gia cứu hộ cứu nạn tại vùng lũ thị xã Ba Đồn.

Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Quảng Bình đã tiếp ứng cho các địa phương bị ngập sâu huyện Lệ Thủy, Minh Hóa, thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch với 1.000 thùng mì tôm, 500 thùng nước uống và 200 thùng lương khô.

Trần Tuấn - Thùy Trang
.
.