Công an tỉnh Nam Định phát động phong trào thi đua năm 2021

Thứ Năm, 10/12/2020, 21:14
Sáng 10/12, Công an tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2021 và phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2021.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh… Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Công an Nam Định trong năm 2020 đã bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; đóng góp tích cực trong bảo vệ đường lối, quan điểm của Ðảng, giữ vững an ninh chính trị nội bộ.

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực. Công an  tỉnh Nam Định thực hiện đạt và vượt 70/70 chỉ tiêu Bộ Công an giao. Tội phạm hình sự được kiềm chế. Điều tra, khám phá án vượt trên 6% so với chỉ tiêu đề ra, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Đấu tranh với tội phạm ma túy đạt trên 135% chỉ tiêu Bộ giao. 

Hoàn thành trước thời hạn việc bố trí đủ mỗi xã tối thiểu 5 đồng chí công an chính quy. Sát cánh cùng các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đẩy lùi đại dịch COVID-19. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được quan tâm đúng mức; trong đó công tác chính trị, tư tưởng được xác định có vị trí quan trọng hàng đầu. 

Với những thành tích đã đạt được trên tất cả các mặt công tác công an trong năm 2020, Công an tỉnh Nam Định vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam biểu dương những thành tích xuất sắc của Công an tỉnh Nam Định đã góp phần vào thành công chung của Đại hội Đảng các cấp trong toàn quốc. 

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chủ động nắm chắc tình hình, dự báo đúng tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANTT. 

Cần bám sát vào các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đã được chỉ ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. 

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định. Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 10 cá nhân.


Bích Mận
.
.