Công an tỉnh Đồng Nai chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ Năm, 12/03/2020, 11:18
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Hậu cần đã bố trí 1 Tổ công tác Y tế trực tại cổng ra vào; hàng ngày đo thân nhiệt, phun dung dịch khử trùng, diệt khuẩn đối với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và khách khi đến liên hệ công tác tại trụ sở Công an tỉnh Đồng Nai.



Theo đó, hàng ngày từ 6h30’ và 13h00’, Tổ công tác Y tế trực tại cổng ra vào tiến hành đo thân nhiệt đối với tất cả CBCS và khách đến dự họp, hội nghị cũng như liên hệ công tác, nhằm phòng ngừa, phát hiện những người có biểu hiện sốt để có phương án cách ly sớm. 

Tổ công tác Y tế tiến hành đo thân nhiệt cho CBCS và khách đến liên hệ công tác khi ra vào cổng Công an tỉnh.

Ngoài ra, các phương tiện khi di chuyển vào cổng Công an tỉnh cũng phải tuân thủ việc xịt sát khuẩn. Các chiến sĩ trong tổ công tác Y tế khi đi làm nhiệm vụ, tiếp xúc với người dân cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, sát trùng.

Tổ công tác Y tế tiến hành xịt dung dịch khử trùng, diệt khuẩn đối với phương tiện khi ra vào cổng.

Tổ công tác Y tế tiến hành xịt dung dịch khử trùng, diệt khuẩn đối với phương tiện khi ra vào cổng.

Trung úy Trần Nguyên Hà, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết: Đơn vị tôi nằm tách biệt Công an tỉnh, nhưng mỗi lần đến liên hệ công tác tôi đều rất yên tâm, cảm thấy an toàn vì công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện rất tốt. Tôi được nhân viên y tế đo thân nhiệt, hỏi về sức khỏe hiện tại. Các xe ô tô khi ra vào cổng cũng được phun duyệt khuẩn, khử trùng… nói chung, tôi rất yên tâm khi đến đây liên hệ công tác. 

Trước công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Công an tỉnh, đa số CBCS trong đơn vị đều yên tâm công tác, Thượng úy Đoàn Văn Quý - Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị cho biết: Tôi cảm thấy rất yên tâm mỗi khi đến cơ quan làm việc. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng Hậu cần cũng đã cấp khẩu trang, nước xịt tay cho các đơn vị, địa phương. Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương cũng chủ động phun xịt khử trùng, diệt khuẩn, vệ sinh khuôn viên, nơi làm việc để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH vệ sinh khuôn viên đơn vị.

Chia sẻ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong Công an tỉnh, Trung tá Nguyễn Thị Ngọc Mỹ - Phó Trưởng Ban y tế Bệnh xá Công an tỉnh cho biết: Thời gian qua Bệnh xá đã cử cán bộ y tế phun xịt diệt khuẩn, khử trùng trong khuôn viên, nơi làm việc của Công an tỉnh. Trước, trong khi diễn ra các hội nghị chúng tôi đều tiến hành phun xịt khuẩn và đo thân nhiệt, cho CBCS cũng như các đại biểu.

Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh, Công an tỉnh Đồng Nai cũng kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong dư luận.

 

Hoàng Lan
.
.