Công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức trao móc khóa ANTT cho cư dân

Thứ Bảy, 11/08/2018, 13:38

Sáng 11-8, tại khu chung cư Đạt Gia (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Công an phường Tam Phú phối hợp với Ban quản lý chung cư Đạt Gia tổ chức Lễ phát động Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và trao móc khóa an ninh trật tự (ANTT) cho cư dân tại chung cư này.


Để phát động Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, ông Nguyễn Ngọc Phú, Chủ tịch UBND phường Tam Phú nêu bật truyền thống Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trung tá Nguyễn Văn Tài, Trưởng Công an phường Tam Phú, báo cáo về tình hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian qua, thông tin các vụ việc phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn phường và quận trong thời gian qua; trong đó nêu rõ các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tình hình trật tự giao thông đô thị, đề cao cảnh giác tai nạn cháy nổ ở khu dân cư, đặc biệt là ở các chung cư và triển khai kế hoạch trao móc khóa ANTT.

Trung tá Nguyễn Văn Tài báo cáo về tình hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian qua.

Tại buổi lễ, nhiều cư dân đã đóng góp ý kiến cụ thể về những việc liên quan đến ANTT tại địa bàn. Người dân được trao móc khóa ANTT đều cảm thấy vui và an tâm hơn khi có số điện thoại của Công an phường Tam Phú và cá nhân lãnh đạo Công an phường.

Theo người dân ở đây, họ sẽ gọi điện trình báo các vụ việc ANTT với Công an phường Tam Phú và cá nhân lãnh đạo Công an phường này vì rất tin tưởng những lời hứa chắc chắn của vị Trưởng Công an phường rằng sẽ giải quyết nhanh và kịp thời các thông tin người dân phản ánh.

Người dân an tâm hơn khi có số điện thoại của Công an phường Tam Phú và cá nhân lãnh đạo Công an phường.

Theo lãnh đạo UBND phường Tam Phú, việc Công an phường kết hợp Ủy ban MTTQ, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm tổ chức triển khai đến tận các đoàn thể từ phường đến các khu phố và tổ dân phố (phường Tam Phú hiện có 5 khu phố, 58 tổ dân phố) các hoạt động về “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” gắn liền với kỷ niệm 73 ngày truyền thống CAND là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, đã làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ Đảng viên và nhân dân về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANCT - TTATXH thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi, chào mừng ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tài, từ nay đến cuối năm 2018, Công an phường sẽ triển khai trao móc khóa ANTT đến từng hộ dân; trước tiên là làm điểm tại hai chung cư Tam Phú và Đạt Gia và sau đó triển khai đến từng khu phố, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc phòng chống tội phạm và giữ gìn trật tự công cộng tại cộng đồng dân cư.

Phú Lữ
.
.