Công an mang phương tiện đưa người dân qua vùng ngập lũ

Thứ Năm, 30/08/2018, 15:54
Chiều 30-8, Đại tá Nguyễn Ngọc Minh,Trưởng Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã cử hơn 100 lượt cán bộ chiến sỹ phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện đến các điểm ngập úng, sạt lở tại các xã Pà Cò, Xăm Khòe - Piềng Vế, Mai Hạ… giúp bà con di dời tài sản.

Đồng thời, đơn vị cũng sử dụng xe ô tô của Cảnh sát giao thông đưa xe máy của người dân qua đoạn nước chảy xiết nguy hiểm. 

Trước đó, từ ngày 28 đến 30-8 do tình hình mưa lũ kéo dài trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, một số xã tại huyện Mai Châu đã xảy ra sạt lở đất đá làm cháu bé 2 tuổi tử vong, nhiều đoạn đường ngập sâu trong nước, tắc đường cục bộ

Cảnh sát giao thông Công an huyện Mai Châu sử dụng xe ô tô chở phương tiện của người dân qua vùng ngập

Đáng chú ý, mưa lớn nước dâng nhanh làm cô lập 3 xã Cun Pheo, Piềng Vế, Bao La của huyện Mai Châu. Học sinh cấp 3 của các xã này không về được nhà.  

Ngoài ra, 2 cây cầu ở xóm Muối và cầu Pét, xã Xăm Khòe đã bị sập, các phương tiện không thể lưu thông. Theo nguồn tin, trường THCS Thị Trấn Mai Châu quyết định cho học sinh nghỉ học ngày mai 31-8.

Cây cầu ở xóm Muối, xã Xăm Khòe bị sập 

Cầu Pét đứt gãy nước tràn qua 

Nước ngập tràn qua đường 

Chiều cùng ngày, tại đường quốc lộ 6, thuộc dốc Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình nước liên tục xối từ trên đồi xuống đường gây sạt lở nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Tại trường cấp 3 Công Nghiệp – TP Hoà Bình hơn 1.000 học sinh, giáo viên không thể đến lớp do mưa lớn kéo dài. Phía trong trường, mực nước dâng cao so với nền trường từ 50 – 60 cm. Hàng ghế đá chạy dọc từ cổng vào đến nhà hiệu bộ chìm nghỉm trong nước. 

Tại các trường tiểu học, THCS phường Đồng Tiến, học sinh các trường này cũng phải nghỉ học. Con đường dẫn vào trường ngập sâu… 

Người dân quanh khu vực các trường học này cho hay, tình trạng này diễn ra thường xuyên mỗi khi mùa mưa đến tại các trường học tiểu học và THCS phường Đồng Tiến (TP Hoà Bình). Có thời điểm mưa lớn kéo dài, lực lượng chức năng còn huy động cả phương tiện đến hỗ trợ di dời vận chuyển học sinh đang học đến nơi an toàn. 

Do mưa lớn, học sinh nghỉ học nhưng đội ngũ giáo viên trường THCS Đồng Tiến vẫn túc trực tại trường và lên các phương án chuẩn bị cho năm học mới. Tuy nhiên, với diễn biến thất thường của thời tiết khiến Ban giám hiệu cũng như các giáo viên trong trường không khỏi lo cho kỳ khai giảng sắp đến.

Minh Hiền
.
.