Công an huyện xuống cơ sở cấp thẻ căn cước lưu động cho dân

Thứ Ba, 10/10/2017, 11:03
Với mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, thời gian qua, công an huyện Nông Cống đã quyên góp và đầu tư mua sắm một bộ thiết bị làm căn cước công dân lưu động trị giá trên 200 triệu đồng để xuống cơ sở làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân…


Mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần, thời tiết mưa to, nhưng sáng thứ 7 ngày 7-10, tại nhà văn hoá thôn 9 xã tượng Văn huyện Nông Cống vẫn có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước, trong đó có không ít người già, tuổi cao sức yếu. 

Tuy số lượng người dân đông, nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự tận tình, chu đáo của CBCS công an huyện Nông Cống, mọi thủ tục hành chính từ việc phát, hướng dẫn công dân viết các thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh đều diễn rất nhanh chóng và thuận tiện.

Rất đông người dân đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước.

Bà Nguyễn Thị Lứ, 78 tuổi ở xã Tượng Văn cho biết: Do tuổi cao, lại bệnh tật nên việc đi lại rất khó khăn. Hôm nay được CBCS Công an huyện đến tận thôn để làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân, chúng tôi phấn khởi lắm. Xã tôi có khoảng 700 người muốn làm căn cước kiểu này, chắc các anh công an huyện sẽ phải làm ở đây 2 ngày mới xong.

Trước nhu cầu làm thẻ căn cước của người dân, công an huyện Nông Cống đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đơn giản hoá các thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân, nhất là những người ở xa trung tâm huyện được làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân một cách nhanh chóng thuận tiện. 

Tuy nhiên, do số lượng người đông, việc giải quyết các thủ tục hành chính tại trụ sở công an huyện chỉ được một phần, nhiều người dân vẫn phải đi xa rất vất vả và mất thời gian. 

Chính vì vậy, để giúp nhân dân tiết kiệm thời gian đi lại, giảm chi phí, công an huyện đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện và vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện hỗ trợ, góp tiền để mua thiết bị làm căn cước lưu động, trên cơ sở đó vào các ngày thứ 7 chủ nhật hàng tuần, sẽ huy động CBCS làm thêm ngoại giờ, trực tiếp xuống từng thôn xóm để làm và cấp thẻ căn cước cho công dân.

Được biết, công an huyện Nông Cống là một trong những đơn vị đầu tiên của công an tỉnh bằng cách xã hội hoá các nguồn kinh phí đã đầu tư mua sắm thiết bị làm thẻ căn cước lưu động cho công dân.
Công an huyện xuống cơ sở cấp thẻ căn cước lưu động cho dân.

Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tuỵ, gắn bó, hết lòng phục vụ nhân dân của CBCS công an huyện Nông Cống đã và đang để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, được nhân dân tin yêu.

Thái Thanh
.
.