Công an Trà Vinh tập huấn PCCC bệnh viện

Thứ Sáu, 20/04/2018, 11:08
Từ ngày 18 đến ngày 20-4, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh tổ chức tập huấn kiến thức về phòng cháy chữa cháy cho 600 cán bộ, công nhân viên chức, y, bác sỹ của bệnh viện.

Nội dung tập huấn tập trung vào một số vấn đề nhận biết nguyên nhân, yếu tố phát sinh dẫn đến cháy trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, nơi làm việc, tập trung đông người. Cụ thể như: việc nấu nướng trong gia đình, cách sử dụng bếp gas an toàn; việc sắp xếp các vật liệu dễ phát sinh cháy nơi làm việc công tác tự kiểm tra bảo dưỡng các thiết bị và đường dây điện; việc trang bị các phương tiện chữa cháy ở gia đình, nơi làm việc.

Cảnh sát PCCC đã hướng dẫn cho cán bộ, công nhân viên chức, y bác sỹ các phương thức cứu người bị nạn, định hướng về việc thoát hiểm khi có sự cố cháy xảy ra; cách nhận biết các loại bình chữa cháy để sử dụng cho công tác chữa cháy cho phù hợp; hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy và các tư thế đứng chữa cháy đảm bảo an toàn.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Trà Vinh hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy.

Đặc biệt là công tác xử lý tình huống khi có sự cố cháy xảy ra, tiến hành thực hiện các bước: báo động cháy, gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp (số 114), triển khai lực lượng chữa cháy tại chỗ, sơ tán cứu người, tài sản

Bác sỹ Trần Kiến Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh cho biết, ngoài nhiệm vụ chữa bệnh, cứu người, bệnh viện đặc biệt chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy.

Bác sỹ Trần Kiến Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi tập huấn.

Hàng năm, bệnh viện đều phối hợp với Công an Trà Vinh tập huấn trang bị các kiến thức về an toàn phòng cháy cho cán bộ, công nhân viên chức, y bác sỹ của bệnh viện, nhằm chủ động phòng ngừa cháy, nổ cũng như việc xử lý khi có tình huống cháy xảy ra.

Hồ Giang
.
.