Công an Thừa Thiên Huế chủ động các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Chủ Nhật, 26/07/2020, 13:24

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt 5 nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19: Ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập địa bàn; phát hiện kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ đến từ hoặc đi qua vùng dịch; cách ly; khoanh vùng và dập dịch.


Chiều 26/7, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế thông tin về 2 trường hợp tại TP Đà Nẵng nhiễm dịch COVID-19, lực lượng Công an tỉnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp để chủ động phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt 5 nguyên tắc phòng chống dịch: Ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập địa bàn; phát hiện kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ đến từ hoặc đi qua vùng dịch; cách ly; khoanh vùng và dập dịch.

CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở lưu trú thực hiện tốt biện pháp phòng dịch COVID-19.

Hiện lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang tiến hành rà soát, lập danh sách các trường hợp đến từ hoặc đi qua vùng dịch trong và ngoài nước. Tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú, lưu trú trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, homestay không thông báo lưu trú, đặc biệt là những trường hợp lưu trú, tạm trú trái phép.

Cơ quan công an sẽ xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú vi phạm, không thông báo lưu trú.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, không để tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để phạm tôi; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, tăng giá các mặt hàng thiết yếu, y tế, lương thực, thực phẩm để trục lợi, gây bất ổn thị trường, đưa tin không đúng sự thật trên không gian mạng về dịch bệnh COVID-19.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt 5 nguyên tắc để phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Liên quan đến trường hợp nữ sinh viên T.M.H. (SN 1999, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, tạm trú tại dãy trọ đường Hồ Đắc Di, TP Huế), là sinh viên Đại học Huế, có liên quan đến bệnh nhân T.V.D. nhiễm COVID-19 ở TP Đà Nẵng, ngày 26/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, xét nghiệm huyết thanh đối với T.M.H. có kết quả âm tính với COVID-19.

Hiện Công an phường An Cựu, TP Huế đã yêu cầu H. cùng chị Nguyễn T.P. (SN 1999, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) ở cùng phòng trọ và gia đình chủ trọ tự cách ly tại nhà, viết lịch sử dịch tễ, những người đã tiếp xúc, những nơi đã đi đến để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời.


Anh Khoa
.
.