Công an Thái Nguyên chăm lo Tết cho gia đình chính sách

Thứ Năm, 31/01/2019, 10:30
Trong dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, Công an Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, nghĩa tình, hướng về những gia đình chính sách, các hộ nghèo với mong muốn cùng chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân ấm áp.

Chiều cuối năm, nhà văn hóa xã Phương Giao, huyện Võ Nhai chật cứng người. Trên gương mặt mỗi người dân đều hiện rõ sự phấn khởi, vui mừng vì hôm nay có đoàn công tác của Công an tỉnh Thái Nguyên tới xã để trao tặng quà Tết. 

Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi đời sống kinh tế, tâm tư nguyện vọng và chia sẻ, động viên bà con nhân dân nơi đây phấn đấu vượt qua khó khăn, chăm lo phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, tích cực tham gia bảo đảm an ninh, trật tự.

Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn – Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên trao tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên.

Đoàn công tác của Công an tỉnh đã trao 300 suất quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Phương Giao với tổng giá trị 150 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ quỹ tình nghĩa Công an tỉnh do cán bộ, chiến sĩ đóng góp. 

Đối với một xã có tỷ lệ hộ nghèo cao như Phương Giao thì những món quà nhỏ nhưng lại có giá trị rất lớn về mặt tinh thần và cũng phần nào chia sẻ, hỗ trợ các gia đình nghèo đón Tết ấm áp hơn. 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Thái Nguyên còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh để hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”. 

Đại diện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thái Nguyên trao tặng quà cho các gia đình nghèo tại xã Tràng Xá huyện Võ Nhai, Thái Nguyên.

Như tại các xã Thần Sa, Phú Thượng, Tràng Xá của huyện Võ Nhai, các đoàn công tác của Phòng An ninh chính trị nội bộ, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh đã trao tặng 55 suất quà, 01 máy lọc nước, tổng trị giá trên 40 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an tỉnh Thái Nguyên còn tổ chức và phối hợp với một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 1 nhà mái ấm tình thương, 560 suất quà Tết, tổng trị giá trên 400 triệu đồng cho gia đình chính sách công an, cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình, trẻ em, học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.




Hải Minh
.
.