Công an TP Vũng Tàu:

Tăng cường tuần tra trong những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16

Thứ Sáu, 16/07/2021, 11:58
TP Vũng Tàu đang dồn mọi nguồn lực, triển khai nhanh chóng các giải pháp để khống chế dịch COVID-19 trên địa bàn. Đặc biệt, lực lượng Công an thành phố cũng tăng cường kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm quy định về giãn cách theo Chỉ thị 16.


Ngày 16/7, Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết trước tình trạng một số người dân trên địa bàn thành phố có biểu hiện không chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, bên cạnh việc chỉ đạo Công an các phường, xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các quy định phòng chống dịch đến người dân biết và thực hiện, buổi chiều ngày 15/7, lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an TP Vũng Tàu đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhằm phát hiện, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Công an phường 1, TP Vũng Tàu nhắc nhở người dân ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Theo đó, Công an TP Vũng Tàu đã phân công lực lượng với 6 tổ tuần tra lưu động, chia thành nhiều hướng tuần tra, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 trên tất cả các tuyến đường của thành phố xuyên suốt 24/24 giờ trong 14 ngày. Lực lượng sẽ kiểm tra tất cả người dân lưu thông trên đường và lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm để răn đe. 

Qua đó, tính đến 18h ngày 15/7, Công an thành phố và Công an các phường, xã đã phát hiện 112 trường hợp vi phạm với các lỗi như: Ra đường trong trường hợp không cần thiết; Không đeo khẩu trang; không giữ khoảng cách theo quy định; tụ tập từ 3 người trở lên; kinh doanh không đúng quy định… Trong đó, nhắc nhở 58 trường hợp; lập biên bản 54 trường hợp và ra quyết định xử phạt hành chính 38 trường hợp với số tiền 106 triệu đồng, chờ xử lý 16 trường hợp.

Trong khi đó, tại các chốt kiểm soát ra, vào cửa ngõ thành phố, công tác khai báo y tế được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm phương tiện, người từ các địa phương khác đến thành phố đều được kiểm tra.

Lập biên bản vi phạm người không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu, trong ngày 14/7, ngày đầu tiên toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lực lượng chức năng thành phố đã lập biên bản xử phạt hành chính 31 trường hợp với tổng số tiền 49 triệu đồng vì vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu xác định, việc xét nghiệm trên diện rộng toàn địa bàn là phương án hiệu quả nhất để nhanh chóng dập dịch. Theo đó, từ tối 13/7 và ngày 14/7, TP Vũng Tàu đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân ở phường 11 với gần 38 ngàn mẫu. Trong ngày 15/7, lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu cho 2 phường nguy cơ cao là phường Rạch Dừa và phường 12 là các địa phương ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Thiết nghĩ, trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp hiện nay, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật, tự giác tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần cùng chính quyền và nhân dân địa phương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Phú Lữ - An Bình
.
.