Công an TP Huế tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn khu cách ly

Thứ Năm, 06/08/2020, 12:27
Công an TP Huế bố trí 6 tổ công tác cùng các lực lượng chức năng hướng dẫn phương tiện, người cách ly vào khu vực tập kết cách ly, kê khai thông tin cá nhân các trường hợp đến cách ly.

Sáng 6/8, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, thực hiện kế hoạch của UBND TP Huế về đảm bảo ANTT trong quá trình tiếp nhận và cách ly công dân trở về từ vùng dịch COVID-19, đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật triển khai các phương án bảo vệ tại khu cách ly tập trung Hương Sơ (phường Hương Sơ, TP Huế).

Theo đó, tại khu cách ly tập trung Hương Sơ được bố trí để tiếp nhận khoảng hơn 200 công dân trở về từ vùng dịch nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp nhiễm dịch COVID-19 không để lây lan ra cộng đồng.

CBCS Công an TP Huế nhận nhiệm vụ đảm bảo an toàn khu cách ly tập trung Hương Sơ.

Lãnh đạo Công an TP Huế cho biết, sau khi có kế hoạch, đơn vị đã bố trí lực lượng, xây dựng rào chắn, khoanh vùng bảo vệ khu cách ly tập trung Hương Sơ.

Ngoài ra, Công an TP Huế còn bố trí 6 tổ công tác cùng các lực lượng chức năng hướng dẫn phương tiện, người cách ly vào khu vực tập kết cách ly, kê khai thông tin cá nhân các trường hợp đến cách ly.

Người dân từ vùng dịch được đưa đến khu cách ly tập trung Hương Sơ, TP Huế.

Hiện khu cách ly Hương Sơ đã tiếp nhận 63 trường hợp trở về từ vùng dịch và các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19. Vì thế, các tổ công tác Công an có có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT 24/24h để đảm bảo an toàn tuyệt đối khu cách ly, nghiêm cấm người không có phận sự xâm nhập vào bên trong.

Tiếp nhận người dân vào khu cách ly.

Cùng với đảm bảo ANTT tại khu cách ly tập trung, những ngày qua, CBCS Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Huế và Công an các phường trên địa bàn đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, nhắc nhở tại các chợ, cơ sở kinh doanh, buôn bán hàng nhu yếu phẩm như nhà thuốc, quầy kinh doanh lương thực, thực phẩm nhằm kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp sai phạm, lợi dụng dịch COVID-19 để tăng giá, găm hàng, buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng Công an TP Huế kiểm tra các cơ sở kinh doanh, quầy thuốc trong thời điểm phòng dịch COVID-19. 

Qua kiểm tra bước đầu, các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt, cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

“Ngoài tuyên truyền nhắc nhở, lực lượng Công an còn yêu cầu chủ các các cơ sở kinh doanh ký cam kết không lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng hóa, đầu cơ tăng giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng kinh doanh. Nếu phát hiện các trường hợp sai phạm sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, lãnh đạo Công an TP Huế khẳng định.


Anh Khoa
.
.