Công an các tỉnh, thành phố ra quân đảm bảo trật tự ATGT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Thứ Tư, 30/01/2019, 09:27
Để đảm bảo trật tự ATGT Tết nguyên đán Kỷ Hợi, Công an các tỉnh, thành đã ra quân, triển khai nhiều biện pháp công tác, đảm bảo không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về trật tự đô thị trong dịp Tết....

* Công an TP Huế cho biết, năm 2018, Công an TP đã triển khai nhiều biện pháp công tác đảm bảo trật tự ATGT
Sáng 30-1, Công an TP Huế đã tổ chức lễ ra quân đảm bảo trật tự ATGT Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đến dự buổi lễ có Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế; các đồng chí trong Ban chỉ huy Công an TP Huế; đại diện lãnh đạo chính quyền TP Huế cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương.

CBCS Công an TP Huế tại buổi lễ ra quân.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, năm 2018, Công an TP đã triển khai nhiều biện pháp công tác đảm bảo trật tự ATGT và đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên số vụ TNGT đường bộ giảm không đáng kể (giảm 8 vụ), số người chết vẫn ở mức cao (29 người); tình hình vi phạm hành lang an toàn đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, lề đường còn nhiều; còn nhiều điểm đen tiềm ẩn gây TNGT.

Lực lượng CSGT Công an TP Huế ra quân đảm bảo trật tự ATGT.

Vì thế, để công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn đạt kết quả, giảm tổn thất về người và tài sản, Công an TP Huế tổ chức lễ ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu Xuân nhằm tạo động lực và quyết tâm cao của lực lượng Công an thành phố.

Công an TP Huế quyết tâm đảm bảo trật tự ATGT Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đại tá Hoàng Long cho biết, Công an TP Huế sẽ tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT cao như phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia, không làm chủ tốc độ, vượt đèn đỏ, ra quân lập lại trật tự đô thị tại các tuyến đường trọng điểm, tăng cường truyền Luật giao thông đường bộ đến người dân. 

Hoạt động này nhằm đảm bảo trật tự ATGT, phấn đấu giảm số vụ TNGT đường bộ trên 3 tiêu chí; đảm bảo không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về trật tự đô thị trong dịp Tết Kỷ Hợi.

CSGT Công an Sóc Trăng đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên đán

Ngày 30-1, Đại tá Phạm Minh Khả, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, từ ngày 16-12-2018 đến ngày 20-2-2019, lực lượng CSGT toàn tỉnh ra quân thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT-TTXH. 

đảm bảo không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về trật tự đô th trong dịp Tết Kỷ Hợi

Trong đó chủ động phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, văn hóa giao thông trong nhân dân, tập trung vào những địa bàn vùng sâu, vùng xa, những nơi trọng điểm thường xảy ra vi phạm, tai nạn giao thông. 

Bố trí lực lượng, phương tiện kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; tập trung vào những hành vi như chạy quá tốc độ; uống rượu bia điều khiển phương tiện; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định. 

Xây dựng kế hoạch công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) xử lý vi phạm đảm bảo khép kín trong thời gian 24/24 giờ trên các tuyến trọng điểm. 

Chủ động nắm tình hình, xây dựng phương án huy động và bố trí lực lượng tổ chức chỉ huy điều khiển giao thông, giải quyết kịp thời khi có ùn tắc giao thông xảy ra, không để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là trên các tuyến đường trọng điểm, tại các điểm tổ chức chợ hoa, chợ tết, khu vui chơi, điểm bắn pháo hoa, các bến xe.

Chủ động nắm tình hình tại các trạm thu phí đường bộ trên địa bàn, xây dựng phương án sẵn sàng phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý các tình huống phức tạp xảy ra.

Lực lượng CSGT sẽ tuần tra khép kín 24/24 để người dân vui Xuân đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh. 

Cùng với CSGT, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Sóc Trăng cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, an toàn kỹ thuật của các loại phương tiện tham gia giao thông; thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông. 

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các phương tiện có dấu hiệu vi phạm về chở hàng hóa quá tải trọng, hoạt động vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ của các xe dù, bến cóc, tăng giá vé trái quy định, chạy sai hành trình.

Phối hợp với các bến xe tổ chức kiểm tra phương tiện và lái xe tham gia vận tải hành khách ngay tại bến xe, không cho xuất bến đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn, lái xe có sử dụng rượu, bia, chất kích thích.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về hoạt động của phương tiện tại các cảng, bến trong việc chấp hành các quy định về vận chuyển hành khách, hàng hóa; các quy định, điều kiện an toàn của cảng, bến; phối hợp lực lượng công an kiểm tra, xử lý vi phạm.

CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

Trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự xã hội (TTXH) trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã phân công, bố trí cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường đô thị và đường giao thông nông thôn. Tổ chức hướng dẫn giao thông, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

 Đại úy Triệu Đình Hưng - Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ được phân cấp, trong đó tập trung chủ yếu xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ quy định, điều khiển phương tiện trong máu và hơi thở có nồng độ cồn quá mức quy định, đi không đúng phần đường. Ngoài ra chúng tôi tăng cường công tác TTKS, xử lý những người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, ô tô khách vận chuyển, đón trả khách không đúng nơi quy định, đảm bảo cho người dân đi lại trong dịp Tết an toàn.

Phòng CSGT tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT trên Quốc lộ 37.

Thành phố Thái Nguyên là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí, kinh doanh, buôn bán mỗi dịp Tết đến, xuân về…. Để đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng CSGT xây dựng phương án chống ùn tắc giao thông, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, đặc biệt là thành lập các tổ công tác, chia thành nhiều ca tuần tra cả ban đêm và ban ngày, tập trung kiểm tra, xử lý kiên quyết đối với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm.

Trung tá Hà Mậu Trường - Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an TP Thái Nguyên cho biết: Trong dịp Tết, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch đảm bảo tuần tra, kiểm soát 24/24h, đặc biệt là những giờ cao điểm, ngày cao điểm, chúng tôi phân luồng giao thông ở những điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt tập trung xử lý kiên quyết đối với trường hợp người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, tập trung vào số thanh thiếu niên và đối với xe vận chuyển hành khách từ 8 chỗ ngồi trở lên. Chúng tôi đảm bảo quân số trực để có thể giải quyết tất cả các vụ việc liên quan đến trật tự an toàn giao thông xảy ra trên địa bàn, từ điều tra giải quyết tai nạn, tiếp dân, xử lý các việc đột xuất. Đặc biệt trong đêm giao thừa, bố trí lực lượng đảm bảo an toàn giao thông thông suốt.

Công an các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự phối hợp với Công an các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tự giác chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; tăng cường các ca tuần tra kiểm soát cơ động tập trung vào các tuyến đường trung tâm đô thị, đường liên thôn, liên xã tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nơi diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, kinh doanh buôn bán hàng hóa, lễ hội; kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, trật tự công cộng, lấn chiếm hành lang lòng lề đường, vỉa hè.

Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT còn tập trung đấu tranh với các đối tượng lợi dụng tuyến giao thông để hoạt động phạm tội, nhất là các hành vi buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, vũ khí, vật liệu nổ.

 Qua hơn một tháng ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ ngày 16-12-2018 đến ngày 28-1-2019), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập gần 7.000 biên bản vi phạm về trật tự ATGT đường bộ, phạt tiền trên 4,2 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 442 trường hợp, chủ yếu là các vi phạm như: Xe chở quá tải, chở quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Với sự nỗ lực của lực lượng CSGT trật tự trong công tác tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng cao, sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, để mỗi người dân được đón Tết bình yên, hạnh phúc.

Công an tỉnh Quảng Ngãi thành lập Tổ công tác đặc biệt  ra quân trấn áp tội phạm

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, hơn một tháng qua, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập Tổ công tác đặc biệt đã ra quân tuần tra khép kín địa bàn trọng yếu, nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) cho người dân vui xuân đón tết an toàn.

Trong đêm 29-1, Tổ công tác đặc biệt có sự tham gia của Bộ Công an đã chia thành nhiều cánh quân, tuần tra hóa trang và công khai trên tất cả các điểm trọng yếu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi bám sát địa bàn chỉ đạo Tổ công tác đặc biệt

Tại TP. Quảng Ngãi, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã chốt chặn các tuyến đường có nhiều nhà hàng, quán nhậu để kiểm tra nồng độ cồn người đi xe máy và lái xe ô tô. Sau hơn hai giờ chốt chặn, CSGT đã đo nồng độ cồn và test chất kích thích đối với gần 100 lái xe ô tô. Trong số đó có vài trường hợp người đi xe máy bị lỗi vi phạm quá nồng độ cồn cho phép đã bị CSGT xử phạt. 

Thiếu tá Lê Minh Hoàng, Đội Trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, người dân thường sử dụng rượu bia trong tiệc cuối năm nên rất dễ gia tăng tai nạn giao thông. 

Vì vậy, tổ công tác đã chốt chặn ở những trục đường có nhiều nhà hàng, quán nhậu để đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện, nếu phát hiện sẽ kịp thời ngăn chặn. 

Trung tá Lê Hữu Nhân, Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết: “Bên cạnh công tác tuần tra, chúng tôi cũng đã tuyên truyền, khuyến cáo các nhà hàng, quán nhậu là nên khuyên khách hàng của mình, khi đã sử dụng rượu bia thì không nên điểu khiển phương tiện để góp phần kiềm chế tai nạn giao thông”.

Sau 20h đêm CSGT Quảng Ngãi kiểm tra nồng độ cồn lái xe ô tô

Xác định, TP. Quảng Ngãi là địa bàn trọng yếu, dễ phát sinh các tệ nạn xã hội trong dịp Tết nên Tổ công tác đặc biệt đã tăng cường lực lượng kiểm soát chặt chẽ tình hình ANTT, ATGT. 

Trung tá Lê Văn Nhất, Phó trưởng Công an TP. Quảng Ngãi cho hay, nhờ có nhiều lực lượng hỗ trợ nên địa bàn TP. Quảng Ngãi đã có chuyển biến tích cực sau hơn một tháng ra quân đợt cao điểm xử lý vi phạm ANTT và ATGT. Nhiều vụ vi phạm ANTT, tệ nạn cờ bạc đã được đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, tai nạn giao thông trên địa bàn cũng giảm sâu.

Hàng đêm, Tổ công tác đặc biệt di chuyển liên tục trên các khu vực dễ xảy ra mất ANTT và ATGT để kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. 

Đại úy Nguyễn An Thạch, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trong những tình huống xấu thì Tổ công tác đặc biệt sẽ có nhiều lực lượng cùng tham gia gồm: CSCĐ, CSTT, CSHS, CSGT… sẽ xử lý kịp thời, không để xảy ra điểm nóng trong dịp trước, trong và sau tết”.

Đại tá Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, chỉ huy Tổ công tác đặc biệt cũng thường xuyên sát cánh các tổ làm nhiệm vụ để chỉ đạo kịp thời các tình huống xảy ra. 

Đại tá Nguyễn Văn Nam khẳng định: “Đến thời điểm hiện tại, tất cả các khu vực trọng yếu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã được kiểm soát chặt chẽ, công an toàn tỉnh đã tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra khép kín địa bàn, đảm bảo ANTT, chú trọng kiểm tra ATGT, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất kích thích, nhằm đảm bảo cho bà con vui xuân, đón tết an toàn.

Hơn 50 cán bộ, chiến sỹ của Tổ công tác đặc biệt phối hợp xử lý điểm nóng

Sau hơn một tháng đồng loạt ra quân tuần tra, Tổ công tác đặc biệt đã ngăn chặn được nhiều vụ việc vi phạm ANTT và ATGT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, không để phát sinh điểm nóng. 

Theo dự báo của Công an tỉnh Quảng Ngãi, những ngày trước, trong và sau Tết, tình hình ANTT và ATGT sẽ diễn biến phức tạp hơn, vì vậy, Tổ công tác đặc biệt tiếp tục bám sát địa bàn, sẵn sàng trấn áp, xử lý kịp thời các vụ việc để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.


 



Anh Khoa; Văn Đức- Cao Xuân; Hải Minh; Hoàng Thuyên
.
.