Công an TP Huế di dời các hộ dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn

Thứ Sáu, 09/10/2020, 14:01
Do ảnh hưởng của mưa lớn cộng với các hồ thủy điện xã lũ nên trong ngày 9/10, các địa phương thấp trũng của tỉnh Thừa Thiên Huế bị ngập lụt nặng, gây chia cắt giao thông.

Tại địa bàn TP Huế có trên 30 tuyến đường bị ngập lụt, một số tuyến đường nhiều khu vực ngập sâu lên đến 30 - 60cm như đường Nguyễn Gia Thiều, Nguyễn Chí Thanh, Nhật Lệ, Hàn Thuyên, Lê Thánh Tôn, Ngô Đức Kế… Đặc biệt, khu vực xóm Gióng thuộc tổ 1, khu vực 1, phường An Tây, TP Huế có nơi ngập hơn 1 m và nước chảy siết.


CBCS Công an TP Huế căng dây đi vào vùng ngập lụt để di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP Huế cho biết, đơn vị đã nhanh chóng triển khai lực lượng di dời 32 hộ dân, hơn 130 người ở trong 6 dãy trọ tại khu vực này ra khỏi vùng ngập lụt đến nơi an toàn. Hiện đơn vị đang tiếp tục khảo sát di dời những hộ trong vùng thấp trũng có nguy cơ bị ngập lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Nhiều trẻ em, phụ nữ ở xóm Gióng, phường An Tây được Công an di dời.

Tại các tuyến đường bị ngập lụt và đoạn qua đập đá, phường Vỹ Dạ, Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế và Công an các phường đã bố trí CBCS túc trực, tuần tra kiểm soát nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, tuần tra trên sông Hương nhắc nhở tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn.

CBCS Đội CSGT - Trật tự Công an TP Huế túc trực tại khu vực Đập Đá để ngăn các phương tiện giao thông qua lại.

Trong khi đó, một số địa phương trên địa bàn thị xã Hương Thủy bị ngập sâu, nhất là các xã vùng thấp trũng như xã Thủy Thanh, Thủy Vân, Thủy Phù. Các tuyến đường tỉnh lộ 1, tỉnh lộ 3 đi qua xã Thủy Thanh bị chia cắt hoàn toàn, nước ngập sâu 0,3 đến 0,7m. 

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân, Công an thị xã Hương Thủy đã yêu cầu Công an các xã và lực lượng chức năng lập rào chắn tại các đoạn đường bị ngập, nước chảy xiết và cử người túc trực 24/24h để chốt chặn, không cho người và phương tiện đi qua; đồng thời tiến hành di dời các hộ dân ở các khu vực ngập úng, ngập lũ và có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét. 

Nhiều vùng thấp trũng ở huyện Quảng Điền ngập sau do mưa lớn.
Mưa lớn, triều cường dâng cao khiến nhiều đoạn bờ biển ở tỉnh Thừa Thiên Huế sạt lở nặng.

Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Trưởng Công an huyện Quảng Điền còn cho biết, trong 2 ngày qua, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng và phương tiện cùng phối hợp với Công an chính quy làm nhiệm vụ ở các xã như Quảng Phước, Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng Thái, Quảng Lợi… để giúp người dân ứng phó với mưa lũ; kịp thời sơ tán, di dời các hộ dân ở vùng sung yếu, có nguy cơ ngập lụt cao đến nơi an toàn. Đồng thời cảnh báo, nhắc nhở người dân không được chủ quan khi tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp.


Anh Khoa
.
.