Công an TP HCM: Khắc phục những tồn tại, hạn chế để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Thứ Sáu, 24/08/2018, 08:53
Chiều 23-8, Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức “Hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính của Công an TP Hồ Chí Minh năm 2018”. Đại diện của gần 100 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đã đến tham dự và đặt câu hỏi về những vấn đề về thủ tục hành chính ở lĩnh vực xuất nhập cảnh, đăng ký xe cơ giới, quản lý hành chính về trật tự xã hội… mà DN và người dân gặp vướng mắc trong thời gian vừa qua.


Theo báo cáo của Công an TP Hồ Chí Minh, về quản lý xuất nhập cảnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an thành phố tiếp nhận và giải quyết 167.596 hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam; 23.115 hồ sơ cấp thị thực, thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài… với tỷ lệ trả kết quả đúng hẹn đạt 100%.

Đại diện một doanh nghiệp đặt câu hỏi với Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh.

Về lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Công an thành phố đã bố trí 3 điểm đăng ký xe ôtô (tại Đội Đăng ký quản lý giao thông đường bộ, Đội CSGT An Sương và Đội CSGT Rạch Chiếc) nhằm giảm thời gian đi lại cho người dân.

Trong lĩnh vực quản lý căn cước công dân, Công an thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 163.977 hồ sơ. Đến tận nhà làm thủ tục cho người già, người có hoàn cảnh đặc biệt, người không có điều kiện đi lại với 349 trường hợp. Ngoài ra còn thực hiện hẹn lịch đăng ký cho 1.725 trường hợp qua tổng đài 1080… Bên cạnh đó, Công an thành phố giải quyết 1.400 hồ sơ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; 2.443 hồ sơ cấp con dấu ; 4.620 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ theo quy định…

Trong buổi đối thoại, đại diện các DN chủ yếu đặt câu hỏi xung quanh việc cấp thị thực, thẻ lưu trú cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và thủ tục đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ. Các câu hỏi trên đều được lãnh đạo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh trả lời thỏa đáng trên tinh thần cởi mở, cầu thị.

Đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, chủ trị hội nghị cho biết Công an thành phố muốn có rất nhiều buổi đối thoại như thế này để lắng nghe sự đóng góp của DN, người dân từ đó hoàn thiện mình hơn, phục vụ tốt hơn cho người dân. Đại tá Trần Đức Tài cũng thừa nhận, thời gian vừa qua tinh thần, thái độ phục vụ; cơ sở vật chất; áp dụng công nghệ… của nhiều đơn vị thuộc Công an thành phố còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu của người dân nên sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian tới.

Mã Hải
.
.