Công an TP Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

Thứ Năm, 03/06/2021, 07:53
Khi dịch bệnh COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, từ ngày 25/5, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an các quận, huyện trên địa bàn tiếp tục triển khai làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD), chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành công tác này đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra…

Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an huyện Hòa Vang cho biết, trên địa bàn huyện có 112.000 công dân đủ tiêu chuẩn cấp CCCD, trong đó có 105.000 công dân đang cư trú tại địa phương. Từ  đầu tháng 3-2021 đến nay, Công an huyện đã làm thủ tục cấp CCCD được 85.300 công dân, đạt tỷ lệ hơn 80%, hiện còn khoảng 25.000 công dân đang được tiếp tục làm thủ tục để cấp CCCD. 

Theo Trung tá Nguyễn Đức Minh, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Đà Nẵng,  Công an huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong công tác cấp CCCD, triển khai cán bộ, chiến sĩ (CBCS) xuống 11 xã trên địa bàn. 

Cùng với việc gửi giấy mời tới từng hộ, từng người dân, các tổ công tác bám sát cơ sở, địa bàn, động viên, giúp đỡ từng người dân; đặc biệt là những người già yếu, tàn tật với tinh thần hết mình vì nhân dân phục vụ, giải quyết hết khi người dân đến làm thủ tục cấp CCCD, chứ không làm hết giờ, các đội công tác làm việc thâu đêm đến 3-4 giờ sáng để người dân làm được thủ tục cấp CCCD… Công an huyện đã triển khai 5 đội công tác tại các xã Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Châu, Hòa Nhơn, đây là các địa phương còn số lượng nhiều công dân đủ tiêu chuẩn cấp CCCD.

Qua tìm hiểu, một số địa phương vùng sâu, vùng xa có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, lực lượng Công an huyện Hòa Vang đã triển khai công tác làm thủ tục cấp CCCD ngay từ thời gian đầu nên số công dân chưa làm thủ tục không nhiều. Cụ thể như xã Hòa Phú hiện chỉ còn 681 công dân; xã Hòa Bắc còn 289 công dân; xã Hòa Liên còn 323 công dân; xã Hòa Ninh còn 406 công dân… 

Hiện tại, Công an huyện Hòa Vang đã lên kế hoạch, triển khai các đội công tác ngay tuần tới, giải quyết dứt điểm công tác làm thủ tục cấp CCCD tại các địa phương này trong 1-2 ngày. 

Cùng với đó, Công an huyện Hòa Vang tập trung triển khai tại các địa phương còn nhiều công dân chưa làm thủ tục cấp CCCD, nhất là những địa phương có nhiều công dân đi làm ăn xa, vắng mặt tại địa phương, như xã Hòa Tiến còn 2.244 công dân, trong đó vắng mặt tại địa phương 1.882 công dân, còn ở địa phương 362 công dân. Theo lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang, đã giao nhiệm vụ cho Công an xã Hòa Tiến đến từng gia đình để nắm rõ hiện công dân vắng mặt tại địa phương đang làm việc ở đâu để gọi về làm thủ tục cấp CCCD.

Đi đôi với công tác đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục cấp CCCD cho người dân, Công an huyện Hòa Vang chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đã vào kỳ nghỉ hè, tại các điểm làm CCCD tại các xã, Công an huyện mượn tạm các trường học, là những nơi có diện tích rộng, thoáng mát, đủ khoảng cách theo quy định để người dân đến thủ tục cấp CCCD ngồi đúng quy định giãn cách phòng chống dịch bệnh. 

Tại các điểm làm thủ tục cấp CCCD, Công an huyện huy động lực lượng đoàn viên thanh niên địa phương làm công tác kiểm tra y tế như đo thân nhiệt, sát khuẩn, ghi số điện thoại, ngày giờ, địa chỉ người dân đến làm thủ tục cấp CCCD; thực hiện nghiêm túc quy định “5K” của Bộ Y tế…

Hồng Thanh
.
.