Công an TP Cần Thơ tăng cường cán bộ chiến sĩ làm đêm cấp CCCD

Thứ Năm, 11/03/2021, 17:17
Ngày 10/3, Thượng tá Trần Hoàng Phúc - Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ, cho biết đơn vị đã tăng cường thêm 30 cán bộ chiến sĩ để tiếp nhận hồ sơ, cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân.

Cán bộ tăng cường sẽ phối hợp với Đội đăng ký quản lý cư trú, cấp quản lý CMND, CCCD, chia làm 3 ca làm việc từ 7h đến 22h hàng ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật. 

Đến nay, Công an TP Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 23.000 hồ sơ và đã cấp 2.000 CCCD cho người dân. 

“Ngày đầu ra quân (10/3), đơn vị đã giải quyết hơn 400 hồ sơ cấp CCCD cho người dân”, Thượng tá Trần Hoàng Phúc nói. Đến nay, Công an TP Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 23.000 hồ sơ và đã cấp 2.000 CCCD cho người dân. 

Công an TP Cần Thơ tăng ca làm đêm, đảm bảo tiến độ cấp CCCD. 

Theo kế hoạch từ nay đến trước ngày 1/5, Công an TP Cần Thơ sẽ cấp hơn 1 triệu CCCD. Trung bình mỗi đơn vị (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các quận, huyện) tiếp nhận làm thủ tục cấp trên dưới 100.000 CCCD.

Cán bộ tăng cường sẽ phối hợp với Đội đăng ký quản lý cư trú, cấp quản lý CMND, CCCD, chia làm 3 ca làm việc từ 7h đến 22h hàng ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật. 

“Khối lượng công việc rất lớn nếu cán bộ chiến sĩ không làm đêm thì sẽ không kịp theo kế hoạch đã đề ra. Anh em làm nhiệm vụ chịu nhiều áp lực. Đơn vị đã tăng cường cán bộ, huy động thêm phương tiện tăng năng suất, cố gắng thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ đề ra”, Thượng tá Trần Hoàng Phúc nói. 

Công an TP Cần Thơ thành lập 10 Tổ lưu động đến các khu dân cư, trường học, cơ quan, doanh nghiệp để cấp CCCD, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.  

Ngoài việc tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục cấp CCCD tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các quận, huyện, Công an TP Cần Thơ thành lập 10 Tổ lưu động đến các khu dân cư, trường học, cơ quan, doanh nghiệp để cấp CCCD, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.  

Văn Vĩnh
.
.