Bảo đảm an ninh trật tự cho Lễ hội Ooc-om-Boc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng

Thứ Bảy, 09/11/2019, 20:42
Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 được tổ chức từ ngày 05/11 đến 11-11-2019.

Đây là ngày hội lớn không chỉ của đồng bào dân tộc Khmer ở Sóc Trăng mà còn là của đồng bào dân tộc Khmer vùng ĐBSCL. Là đơn vị có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho những hững nhày diễn ra Lễ hội, Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quân triển khai các phương án bảo vệ, bố trí lực lượng  đảm bảo an ninh, trật tự ở tất cả các địa điểm diễn ra các nội dung hoạt động để người dân vui chơi trong không khí vui tươi và an toàn.

Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Cùng với các ban ngành chức năng thực hiện công tác tổ chức Lễ hội, lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quân triển khai các phương án bảo vệ, bố trí lực lượng  đảm bảo an ninh, trật tự ở tất cả các địa điểm diễn ra các nội dung hoạt động để người dân vui chơi trong không khí vui tươi và an toàn. Các đơn vị đã triển khai lực lượng ứng trực để chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động gây mất an ninh trật tự và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra. Chúng tôi quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối tình hình trước, trong và sau Lễ hội”.

Tại Thành phố Sóc Trăng, nơi diễn ra 9 nội dung hoạt động của lễ hội, Thượng tá Lê Thanh Tùng - Phó Trưởng Công an thành phố Sóc Trăng cho biết: “Để đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội, Công an thành phố đã có phương án bố trí lực lượng, nhằm đảm bảo an toàn trước và trong dịp lễ hội. Công an thành phố cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã phối hợp bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự nhằm kịp thời ứng phó với tình trạng trộm cắp, cướp giật, móc túi thường xuyên xảy ra tại các khu vực đông người để người dân được vui chơi an toàn”.

Về công tác đảm bảo an toàn giao thông, Đại tá Phạm Minh Khả, Trưởng Phòng CSGT Công an Sóc Trăng cho biết: Để bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ thành công lễ hội, chúng tôi đã xây dựng phương án và có biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm tổ chức lễ hội, các điểm có mật độ người tham gia giao thông đông. Chủ động phối hợp với các sở ngành liên quan và phân công lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, điều hòa giao thông cho các hoạt động chính của lễ hội. Bên cạnh đó, bố trí quân số trực chiến tại đơn vị để kịp thời thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh của Ban Giám đốc Công an tỉnh”.

Theo kế hoạch, về đường bộ, đơn vị bố trí 12 điểm chốt chặn và 4 tổ tuần tra, kiểm soát, 2 tổ dẫn đoàn. Lực lượng này sẽ điều tiết giao thông, sẵn sàng xử lý mọi tình huống phát sinh tại các địa điểm vui chơi, tham quan tập trung đông người dân và phương tiện lưu thông như Công viên 30-4, Quảng trường Bạch Đằng, khu văn hóa Hồ Nước Ngọt, khán đài Đua ghe Ngo; phân luồng từ xa, bố trí chốt chặn, nơi dừng, đổ xe tại các tuyến đường trong nội ô thành phố; kịp thời có biện pháp xử lý, không để xảy ra ùn tắc làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Tổ chức thực hiện phối hợp giữa các lực lượng trong tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp.

Đối với đường thủy, đơn vị đã xây dựng phương án bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự, chuẩn bị 2 tàu và 12 ca nô sẵn sàng làm nhiệm vụ. Cụ thể, trong hội thi thả đèn nước và phục dựng ghe Cà Hâu trên sông Maspéro (vào ban đêm), lực lượng giao đường thủy sử dụng 2 ca nô để đảm bảo trật tự. Riêng các ngày diễn ra Đua ghe Ngo, bố trí 2 tàu, 12 ca nô trực tiếp đảm bảo an toàn cho trước và trong thời gian diễn ra hoạt, xử lý các chướng ngại vật, nhắc nhở các phương tiện đường thủy di dời ra khỏi khu vực đường đua sông Maspéro; ngăn chặn cục bộ không cho phương tiện đường thủy đi vào khu vực đường đua, hướng dẫn, điều tiết giao thông và làm nhiệm vụ cứu hộ các ghe, vận động viên trong tình huống xảy ra sự cố. 

Cao Xuân
.
.