Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng sẽ diễn ra trong 7 ngày

Thứ Sáu, 18/10/2019, 15:03
Theo kế hoạch, lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV năm 2019 sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 5 đến 11-11-2019)…

Theo ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV năm 2019 sẽ diễn ra trong thời gian 7 ngày (từ 5 đến 11-11) với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, như: phục dựng Lễ cúng trăng; Hội thi Lôi-protip (thả đèn nước); phục dựng ghe Cà Hâu; Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer;  Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại - du lịch và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP; Ẩm thực đường phố, chủ đề “Hương vị Sóc Trăng”; Giải petanque (bi sắt) vô địch đồng đội toàn quốc; Liên hoan trích đoạn sân khấu Dù-kê khu vực ĐBSCL và điểm nhấn là giải đua ghe Ngo… tất cả các hoạt động này diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP Sóc Trăng. 

Đua ghe Ngo là điểm nhấn của lễ hội Óoc Om Boc của đồng bào Khmer Sóc Trăng.

Điểm nhấn của lễ hội là Giải đua ghe ngo khu vực ĐBSCL với 2 nội dung thi đấu 1.000m đối với nữ và 1.200m đối với nam diễn ra trong 2 ngày 10 và 11-11. 

Đến nay đã có 40 đội nam, 7 đội nữ; trong đó, ngoài tỉnh có 9 đội (6 đội nam và 3 đội nữ) gồm Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và Kiên Giang. Đặc biệt, sự tái xuất của đội ghe ngo Càng Long (Trà Vinh), đội đã gây nhiều ấn tượng cho khán giả ở nhiều địa phương, trong đó từng đoạt chức vô địch trong cuộc thi đua ghe Ngo tại Festival đua ghe Ngo đồng bào Khmer ĐBSCL-Sóc Trăng lần thứ I, dự báo sẽ mang lại nhiều hấp dẫn cho đường đua năm nay.

Là đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo ANTT, Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức hội nghị triển khai lực lượng bảo đảm ANTT lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV năm 2019.

 Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng, phương tiện nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời xử lý với tình huống đột xuất bất ngờ, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau lễ hội. Chủ động phối hợp với các sở ngành liên quan và phân công lực lượng đảm bảo ANTT, điều hòa giao thông cho các hoạt động chính của lễ hội. 

Bên cạnh đó, bố trí quân số trực chiến tại đơn vị để kịp thời thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu các lực lượng tham gia phải nghiêm túc chấp hành sự phân công, chỉ đạo của chỉ huy; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc điều hành, nhắc nhở CBCS tuân thủ mệnh lệnh, quyết tâm đảm bảo tốt nhất tình hình ANTT cho người dân đến tham quan, vui chơi và đón lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo vui tươi, an toàn.

Cao Xuân
.
.
.