Cán bộ Công an lội bùn giúp dân gặt lúa, dựng lại nhà sau bão

Chủ Nhật, 17/09/2017, 11:22
Sau bão số 10, Công an tỉnh các địa phương miền Trung đã huy động hàng trăm CBCS về các địa phương để giúp dân gặt lúa, lợp lại mái nhà, thu dọn cây cối gãy đổ...

Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng trong 2 ngày 16 và 17-9, Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động hơn 100 CBCS về các xã Vĩnh Trung, Vĩnh Tú, Vĩnh Hiền... (huyện Vĩnh Linh) để giúp người dân ở các địa phương này gặt lúa để phòng tránh mưa lớn gây ngập úng sau bão. Đồng thời lợp lại mái nhà và “cứu” những gốc cao su, hồ tiêu bị ngã đổ do bão số 10 gây ra. 

Là địa bàn chịu nhiều thiệt hại do bão số 10 gây ra, Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động nhiều CBCS về huyện Vĩnh Linh giúp đỡ người dân.

Ông Phan Ngọc Khoa, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trung cho hay, ngoài cao su và hồ tiêu, người dân 3 thôn của xã gồm Thủy Trung, Huỳnh Công Đông và Mỹ Hội gieo trồng được 50ha diện tích lúa vụ Hè- Thu nhưng trước bão số 10 chỉ mới thu hoạch được khoảng 50%. Thế nhưng sau bão, lực lượng Công an đã tận tình về giúp dân thu hoạch số diện tích lúa còn lại khiến bà con rất cảm động.

Sắc áo CAND trên những cánh đồng ở xã Vĩnh Trung, Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Tại cánh đồng thôn Thủy Trung, hàng chục CSBC thuộc các Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát ĐTTP Ma túy... Công an tỉnh Quảng Trị ngâm mình dưới ruộng bùn hì hục gặt lúa để giúp bà con nông dân thu hoạch từng mảnh ruộng. 

Các chiến sĩ CAND nỗ lực gặt lúa giúp dân.

Thượng úy Phan Duy Thành, Phó Bí thư đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, nhận được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi đã huy động các CBCS là đoàn viên thanh niên đang công tác tại các phòng, ban, đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh để xuống đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa vụ mùa Hè-Thu.

Nhiều người dân cho biết, rất cảm động khi được sự giúp đỡ của CBCS Công an Quảng Trị.

"Ngoài gặt lúa, CBCS Công an còn giúp người dân lợp lại nhà cửa, dựng lại những gốc cao su, trụ hồ tiêu gãy đổ... Việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần tô thắm hình ảnh chiến sĩ CAND gần dân, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ, qua đó giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau khi mưa bão đi qua", Thượng úy Thành chia sẻ.

Gánh lúa đưa lên bờ.

Quệt những giọt mồ hôi trên khuôn mặt, tranh thủ phút nghỉ lao giữa buổi gặt, Trung úy Lê Quang Quốc thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị chia sẻ: “Cánh đồng ở thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung là đồng ruộng sình lầy nên lúa sau khi được gặt xong được chất lên bờ để bó lại, sau đó được các CBCS Công an chuyền vai nhau gánh lên đường rồi chất lên xe đưa về nhà cho người dân”.

Chất lúa đưa lên xe chở về nhà cho người dân.

"Thật sự chúng tôi rất cảm ơn việc làm cao đẹp của các CBCS Công an tỉnh Quảng Trị khi đã tranh thủ những ngày nghỉ để về cơ sở giúp người dân. Việc làm của các anh rất đáng trân trọng!", một hộ dân ở thôn Thủy Trung bày tỏ sự xúc động.

Công an Vĩnh Linh (Quảng Trị) giúp dân lợp lại mái nhà, quét dọn trường học và dựng lại trụ tiêu ngã đổ.

* Tại Hà Tĩnh:

Ngay sau khi cơn bão số 10 đi qua, ngày 17-9 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 300 cán bộ, chiến sĩ cùng với 200 đồng chí tăng cường của Bộ Công an vào Kỳ Anh tu sửa hàng chục trường học trên địa bàn huyện cũng như giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cơn bão số 10 đã đi qua nhưng đã để lại những thiệt hại nặng nề, đặc biệt ở các trường học hàng trăm mái nhà tốc mái, hàng chục ngôi trường hư hỏng, ngổn ngang gạch ngói, cát bụi do bão càn quét. Đặc biệt là tại trường THCS Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh nơi 500 em học sinh đang theo học, 3 dãy nhà đều bị tốc mái, các phòng chức năng, dãy nhà xe bị hư hỏng nặng, cây xanh bị gãy đổ…

Nằm trong vùng tâm bão nên trường THCS Kỳ Tân nói riêng cũng như hơn 59 trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh nói chungđều bị ảnh hưởng nặng nề. Tất cả các trường học, công trình phụ trợ trong nhà trường ít nhiều đều bị tốc mái, cây gãy đổ, tường rào sập, ước tính thiệt hại 30 tỷ đồng.

Để giúp các cháu sớm đến trường, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt ngay sớm nay để tổng vệ sinh trường lớp, lợp lại mái nhà, chỉnh trang, tu sửa, lắp ráp lại một số vật dụng trong trường, dựng lại cây gãy đổ để dự kiến ngày thứ 2 tới, nhà trường sẽ tiếp tục hoạt động đón trẻ tới trường…


Tại các địa bàn chịu nhiều hậu quả do bão gây ra như ở phường Sông Trí, cán bộ chiến sĩ các đơn vị còn khẩn trương đến từng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo người giúp dân sửa chữa nhà cửa, nạo vét khơi thông cống rãnh, thu dọn vệ sinh môi trường, chặt cây cối bị đổ, giúp đỡ, sửa lại nhà tốc mái, dọn dẹp vườn tược… Đồng thời huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng đảm bảo ANTT cho nhân dân, đề phòng các đối tượng lợi dụng bão, lũ để trộm cắp tài sản, giữ vững ANTT trên địa bàn, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Công an huyện Hương Sơn đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện xuống địa bàn khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, sản xuất do cơn bão số 10 gây ra.

Ngày 17-9, hàng chục cán bộ chiến sỹ Công an huyện Hương Sơn phối hợp Ban chỉ huy quân sự huyện cùng cấp ủy chính quyền xã Sơn Thủy đã tập trung giúp đỡ Nhân dân thôn Hương Thủy và Long Thủy xã Sơn Thủy sửa chữa lại nhà cửa hư hỏng, lợp lại mái nhà bị tốc, chặt và thu dọn cây xanh gãy đổ. 

Bên cạnh đó, đơn vị đã cắt cử cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đến các gia đình neo đơn, ít người, gia đình thân nhân liệt sỹ  để giúp người nhà khắc phục, sửa chữa lại nhà cửa, thu dọn tài sản, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, thu gom, xử lý rác thải.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh giúp dân dựng lại nhà cửa sau bão.

Trong ngày 17-9 các lực lượng đã hoàn thành sửa chữa, lợp tôn, ngói cho 4 gia đình trên địa bàn 2 thôn Hương Thủy, Long Thủy xã Sơn Thủy.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của lực lượng Công an huyện đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an huyện bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân, củng cố mối quan hệ đoàn kết Quân - Dân trên địa bàn.

Anh Khoa - Thanh Bình - Ánh Dương - Sỹ Quý - Thanh Ngà
.
.