Đường truyền nhiều nhà mạng "sập" sau bão số 10

Thứ Bảy, 16/09/2017, 10:40
Tối 15-9, vài giờ sau khi cơn bão số 10 đổ bộ vào Việt Nam, đường truyền Internet của các nhà cung cấp lớn như FPT Telecom, SCTV và Viettel đã bị gián đoạn thậm chí mất kết nối hoàn toàn.


Tối 15-9, mạng FPT bất ngờ gặp sự cố khiến một lượng lớn khách hàng tại khu vực miền Bắc không thể truy cập được mạng Internet và các dịch vụ liên quan. 

“Từ tối qua đến sáng sớm nay, tôi gần như không thể truy cập được vào bất cứ trang web nào”, chị Tú Uyên, một khách hàng của FPT sinh sống tại Hà Đông, Hà Nội cho biết.

Theo một số khách hàng khác, việc liên hệ với tổng đài của nhà mạng này cũng gặp rất nhiều khó khăn. “Tôi đã gọi nhiều cuộc tới tổng đài của FPT nhưng không liên lạc được”,anh Phan Anh ở Cầu Giấy, Hà Nội nói với CAND Online.

Do ảnh hưởng của bão, đường truyền Internet của SCTV và Viettel cũng bị ảnh hưởng khiến người dùng rất khó khăn khi truy cập vào các trang web trong và ngoài nước.

Theo thông tin từ nhà cung cấp Internet FPT, từ chiều tối 15-9, ảnh hưởng của cơn bão số 10 đổ bộ vào khu vực miền Trung đã khiến trục cáp nối Bắc – Nam của FPT Telecom gặp sự cố nghiêm trọng.

Cụ thể tuyến cáp quang Bắc - Nam của FPT bị đứt ở 3 điểm là Quảng Bình, Quảng Trị, hầm đèo Ngang. Sự cố này làm nhiều người truy cập internet khó khăn trong khi các trang mạng sử dụng đường truyền của nhà cung cấp này rơi vào trạng thái không thể truy cập.

Một chia sẻ về sự cố mạng tối 15-9 trên mạng xã hội Facebook.

Trong một chia sẻ trên Facebook cá nhân, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết: “Do ảnh hưởng của cơn bão số 10 đổ bộ vào khu vực miền Trung làm tuyến trục Bắc-Nam của FPT Telecom bị sự cố. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để khắc phục và sẽ khôi phục tín hiệu trong thời gian ngắn nhất. Kính mong nhận được sự cảm thông của Quý khách hàng về sự cố bất khả kháng này.”

Ông Nguyễn Văn Khoa còn cho hay, trên tuyến cáp mà FPT bị sự cố thì cũng có phần do đổi lưu lượng tuyến cáp với AVG trước đây và hiện MobiFone đang dùng lưu lượng trao đổi này trên tuyến cáp của FPT. Vì vậy, khi sự cố xảy ra thì một số thuê bao sử dụng dịch vụ của MobiFone cũng sẽ bị ảnh hưởng, ICTNews đưa tin.

Cùng vào thời điểm trên, nhiều tờ báo điện tử lớn trong nước cũng gặp sự cố khó truy cập.

Theo ghi nhận của PV, tới khoảng 23h ngày 15-9, đa phần các trang báo điện tử bị ảnh hưởng cùng lúc với sự cố của các nhà mạng đã đều truy cập được, dù tốc độ không cao. Đến sáng 16-9, các trang còn lại đã đều có thể truy cập bình thường.

Thiện Nhân
.
.
.