Công an Hà Tĩnh cấp thẻ CCCD cả ngày nghỉ

Thứ Sáu, 12/03/2021, 21:04
Thời gian này Công an Hà Tĩnh đang gấp rút chạy đua với thời gian để đảm bảo việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) triển khai đúng tiến độ, phấn đấu đến ngày 10/6 toàn tỉnh hoàn thành thu nhận 1,1 triệu hồ sơ CCCD.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh trong những ngày này có rất đông người dân đến chờ để làm thủ tục cấp mới, đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Mặc dù số lượng đến làm việc đông, song với sự chủ động từ trước trong việc sắp xếp, tiếp đón người dân của CBCS vẫn bảo đảm trật tự, mọi người dân đều được giải quyết thủ tục theo yêu cầu một cách sớm nhất có thể.

Sau một thời gian triển khai, hiện nay, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã thu nhận trên 20.000 hồ sơ cho nhân dân và chuyển dữ liệu hồ sơ đạt yêu cầu về Bộ Công an để sản xuất thẻ. Đến nay, Phòng đã tiếp nhận hơn 1.000 thẻ CCCD đầu tiên để phát cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó trưởng Phòng cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh) cho biết: “Đến nay, 13/13 huyện/thị/thành phố trong toàn tỉnh đều được trang cấp thiết bị phục vụ cấp thẻ CCCD; đã có hơn 14 nghìn công dân hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD và đã trả thẻ cho hơn 1 nghìn công dân. 

Ngoài ra, Phòng cảnh sát QLHC về TTXH cũng xây dựng kế hoạch đưa các tổ lưu động xuống tận thôn, xóm, khối phố của các đơn vị cấp huyện để thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD, phấn đấu đến ngày 10/6 toàn tỉnh hoàn thành thu nhận 1,1 triệu hồ sơ CCCD".

Công an huyện Nghi Xuân là 1 trong 6 đơn vị cấp huyện đầu tiên của Hà Tĩnh (Hương Sơn, TP. Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, Vũ Quang, Đức Thọ) được trang cấp thiết bị phục vụ cấp thẻ CCCD. Kể từ ngày 1/2/2021 đến nay, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Nghi Xuân) đã thu nhận hơn 1.000 hồ sơ của cán bộ, công nhân viên chức, chức sắc tôn giáo và người dân trên địa bàn.

Trung tá Võ Thị Hà, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Nghi Xuân) cho biết: “Để kịp thời triển khai thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân, Đội đã tăng cường thêm 3 cán bộ, nâng tổng số người thực hiện nhiệm vụ lên 11 người. Tuy vậy, do số lượng công dân có nhu cầu được cấp căn cước rất lớn nên anh em phải dồn sức để kịp tiến độ. Dù vất vả nhưng chúng tôi lại cảm thấy vui bởi việc người dân quan tâm tới cấp thẻ CCCD đã cho thấy hiệu quả rất lớn từ công tác tuyên truyền”.

Được biết, tính trung bình, mỗi ngày, Công an huyện Nghi Xuân phải xử lý 100 hồ sơ. Để thực hiện hiệu quả “chiến dịch”, 11 cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH làm việc theo phương châm “hết việc chứ không hết giờ”.

Ngoài làm thêm giờ hành chính, lực lượng Công an còn thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho nhân dân vào cả thứ Bảy, Chủ nhật và xử lý hồ sơ vào ban đêm.

Trong khi đó, tại huyện Thạch Hà, cán bộ chiến sỹ Công an gần như không chút thời gian nghỉ ngơi, từ sáng đến khuya muộn, thậm chí 2-3 giờ sáng tất cả các ngày trong tuần, các đoàn viên thanh niên Công an huyện Thạch Hà đã và đang dốc hết tâm trí, trách nhiệm của mình nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp cho người dân theo dự án của Bộ Công an. 

Công an các xã, thị trấn Thạch Hà được huy động tối đa lực lượng, tăng cường huy động thêm Hội Phụ nữ Công an huyện hỗ trợ các tổ triển khai công tác thu nhận dữ liệu để hoàn thiện hồ sơ cấp thẻ CCCD cho người dân.

Tính đến ngày 12/3, Công an huyện Thạch Hà đã cập nhật thông tin vào hệ thống Quản lý cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đạt gần 80% và thu nhận gần 3.000 hồ sơ cấp CCCD. Dự kiến theo kế hoạch sẽ cấp hơn 127.000 thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn.

Để đảm bảo đúng tiến độ công việc khi số lượng cấp thẻ CCCD rất lớn và trên hết là đảm bảo việc tiếp nhận thông tin của người dân được đầy đủ, chính xác, Công an huyện Thạch Hà đã sáng tạo ra nhiều giải pháp để thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Ngoài bố trí CBCS tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công, Công an huyện Thạch Hà còn bố trí thêm nhiều tổ công tác lưu động phối hợp với Công an các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn để tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân địa phương. 

* Sau các đợt triển khai, Công an huyện Đức Thọ đã làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho gần 700 trường hợp. Trong 2 ngày 10 và 11/3, Công an huyện Đức Thọ tiến hành thu nhận hồ sơ cấp thẻ (CCCD) cho 500 trường hợp là công dân thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng.

Đây là đơn vị thứ 2 được Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ tiến hành thu nhận hồ sơ lưu động. Trước đó, Đội đã tiến hành thu nhận hồ sơ lưu động tại Trường THPT Đức Thọ. Tại thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng, Đội đã vận hành 2 bộ thu nhận vân tay, 2 máy chụp ảnh nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục cho người dân. Tại đây, người dân đã được lấy mẫu vân tay, chụp ảnh và làm thủ tục cấp thẻ căn cước.

Trung tá Trần Nam Kiên - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ cho biết: “Do ban ngày phải đi làm đồng nên có rất nhiều người không đến để lấy dữ liệu được, chúng tôi đã triển khai làm cả buổi tối để thu nhận hết hồ sơ của người dân trong thôn. Chỉ trong vòng 2 ngày (10 và 11/3), Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã xử lý thủ tục cấp thẻ CCCD cho 500 người dân thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng".

Được biết, bắt đầu từ ngày 4/3, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ bắt đầu xuống cơ sở làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn.

Hiện, Công an các huyện, thành phố, thị xã trong toàn lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD đúng với kế hoạch. Ngoài việc bố trí cán bộ túc trực tiếp nhận hồ sơ tại trung tâm hành chính công, công an các huyện, thị, thành phố còn bố trí thêm nhiều tổ công tác lưu động phối hợp với công an các xã, phường, thị trấn để tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân địa phương cả ban ngày lẫn buổi đêm…

Tính đến ngày 12/3, toàn tỉnh đã thu nhận hơn 40.000 hồ sơ. Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ hoàn thành cấp CCCD gắn chíp điện tử cho hơn 1.149.000 người dân trên địa bàn trước ngày 1/7/2021.

Thanh Ngà
.
.