CA Đồng Tháp phát nước, khăn lạnh cho người dân trên đường về quê ăn Tết

Thứ Hai, 20/01/2020, 19:14
Công an tỉnh Đồng Tháp mong muốn hỗ trợ bà con đi làm ăn xa trên đường về thăm nhà, có phút nghỉ ngơi an toàn, với chai nước suối, khăn lạnh để tuyên truyền người dân tham gia giao thông an toàn.

Đây là hoạt động nghĩa tình được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Tháp và Công an các huyện, thị xã và thành phố triển khai thực hiện trong nhiều năm. Mô hình tạo được sức lan tỏa trong cách nghĩ, cách làm hay, sáng tạo, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp.

Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP Sa Đéc cho biết: ngày 20-1 và 21-1 (nhằm 26 và 27-12 AL), Đoàn viên thanh niên Công an TP Sa Đéc tổ chức hoạt động “Trạm dừng chân nghĩa tình”, phát nước uống đóng chai và khăn lạnh miễn phí cho người dân ở xa từ các tỉnh về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, qua địa bàn TP Sa Đéc. 

Từ sớm, nhiều người dân lỉnh kỉnh đồ đạc chạy xe máy từ TP Hồ Chí Minh về đến Đồng Tháp, lưu thông trên quốc lộ 80 đoạn qua phường 2, TP Sa Đéc rất xúc động trước nghĩa tình của lực lượng Công an. Cán bộ làm nhiệm vụ vừa tuyên truyền an toàn giao thông, sau đó phát nước suối và khăn lạnh miễn phí, nhắc nhở bà con lưu thông an toàn và đón Tết đoàn viên với gia đình.

Cán bộ Công an TP Sa Đéc tặng nước suối và khăn lạnh cho người dân.

“Vừa vào cửa ngõ TP Sa Đéc, gặp ngay Cảnh sát giao thông vẫy lại. Cứ nghĩ sẽ bị bắt đo nồng độ cồn. Không ngờ, các bạn ấy tặng nước mát cho khách bộ hành. Cảnh sát giao thông toàn là nam thanh nữ tú, rất vui vẻ và lễ phép. Thả tim cho Công an TP Sa Đéc”, anh Nguyễn Tiến Trình bày tỏ khi được cán bộ đoàn viên Công an TP Sa Đéc trao tặng nước suối và khăn lạnh. 

Dòng trạng thái yêu thương người dân dành tặng cho Công an TP Sa Đéc.

“60.000 chai nước suối và khăn lạnh cán bộ chiến sĩ đóng góp từ tiền lương và Mạnh thường quân hỗ trợ, tặng miễn phí cho người dân với mong muốn giúp đỡ những người xa quê có kỳ nghỉ an toàn”, Đại tá Nguyễn Chí Công bày tỏ. 

Vào dịp lễ, Tết, người lao động từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ về thăm quê nên lượng giao thông rất đông. Trạm dừng chân giúp người dân có nơi nghỉ ngơi, lấy lại sức điều khiển phương tiện an toàn. 

Theo cán bộ làm nhiệm vụ, nhiều bà con, người dân ở xa về thăm quê, chở theo vợ con, hàng hoá cồng kềnh trong khi phải di chuyển chặng đường dài nên chắc chắn sẽ mệt, thậm chí buồn ngủ. Vì vậy, lực lượng làm nhiệm vụ phát nước, khăn lạnh miễn phí và nhắc nhở bà con chấp hành đúng các quy định và có kỳ nghỉ lễ an toàn, vui vẻ bên người thân.

Trạm dừng chân nghĩa tình ở Sa Đéc. 

Thượng úy Đào Nhật Trường Tươi, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Tân Hồng cho biết: từ ngày 20 đến 23-1 (nhằm ngày 26 đến 29-12 AL), đơn vị phối hợp tổ chức điểm dừng chân nghĩa tình năm 2020. 

Cán bộ đoàn viên tổ chức phát 6.000 chai nước suối và 6.000 khăn lạnh miễn phí cho người đi đường, đồng thời tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông khi tham gia trên tuyến đường dài và tạo điều kiện cho bà con có nhu cầu tạm nghỉ ngơi sau chặng đường dài tại xã An Phước. 

Từ sáng sớm, công tác hậu cần đã được cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tân Hồng chuẩn bị chu đáo.

“Nguồn kinh phí do cán bộ chiến sĩ đóng góp và người dân đồng tình ủng hỗ, hỗ trợ bà con trên chặn đường về quê đón Tết”, Thượng uý Đào Nhật Trường Tươi thông tin. 

Trạm dừng chân cũng bố trí võng nằm, giúp bà con phần nào đỡ mệt hơn, tiếp tục chuyến hành trình an toàn về quê đón Tết.

Nước suối và khăn lạnh được ướp đá để tặng cho người dân.
Cán bộ làm nhiệm vụ vừa tặng nước suối vừa tuyên tuyền an toàn giao thông cho người dân.

Tết năm nay, Công an thị xã Hồng Ngự tiếp tục duy trì hoạt động Trạm dừng chân nghĩa tình. Đây cũng là nơi đầu tiên tại Đồng Tháp triển khai mô hình từ năm 2017 và duy trì đến nay. Mô hình tạo sự lan tỏa và nhân rộng ra các quận, huyện, thành phố ở Đồng Tháp. 

Theo Thượng tá Tống Thanh Hùng, Phó trưởng Công an thị xã Hồng Ngự: Những năm qua, mô hình được các cấp chính quyền và người dân đánh giá cao. Công an thị xã phối hợp cùng với Thị Đoàn Hồng Ngự và UBND xã An Bình tổ chức. Lực lượng Công an vừa tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa hỗ trợ phát nước, khăn miễn phí cho người dân trên tuyến đường tỉnh 842.

Trạm dừng chân đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân trên chuyến hành trình về quê dịp lễ Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn trong năm, khi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Hàng chục ngàn chai nước suối, khăn lạnh được cán bộ Công an phát miễn phí cho người dân, từ ngày 21-1 đến 24-1 (nhằm ngày 27 đến 30-12 AL). Mô hình mang tính nhân văn rất cao, được sự đồng tình của xã hội. Trên chặng đường dài, những người về thăm quê cũng thấy ấm lòng khi được phát nước suối, khăn lạnh và dặn dò đi xe về đến nhà an toàn.

Những chai nước nghĩa tình được Công an Đồng Tháp trao tặng cho người dân.

“Trạm dừng chân nghĩa tình trở thành ký ức đẹp của những người con xa quê khi trở về thăm nhà trong kỳ nghỉ, đường về quê cũng gần hơn”, anh Nguyễn Văn Hùng ngụ huyện Tam Nông bày tỏ. Công an thị xã Hồng Ngự cũng phối hợp tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình”, hỗ trợ người dân quay trở lại làm việc tại các tỉnh, thành Đông Nam bộ sau Tết Nguyên đán. 

Đoàn thanh niên Thị xã sẽ tiếp nhận thông tin người dân từ ngày 24-1 đến ngày 26-1 (nhằm Mùng 2 đến Mùng 6 Tết Nguyên đán). Sau đó chuyến xe nghĩa tình sẽ xuất phát từ Bến xe Hồng Ngự đi Bình Dương vào lúc 9h các ngày 28,29 và 30 (nhằm Mùng 4, 5 và 6 AL).

Văn Vĩnh (ảnh)
.
.