CSGT lập “Trạm dừng chân nghĩa tình” hỗ trợ người dân về quê ăn Tết

Thứ Bảy, 02/02/2019, 12:58
Những ngày qua, trên tuyến tỉnh lộ 842 qua xã An Bình (thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã Hồng Ngự lập “Trạm dừng chân nghĩa tình”, phát nước suối, khăn lạnh cho người dân trên đường về quê ăn Tết. 

Đây là hoạt động thường niên của Công an thị xã Hồng Ngự phối hợp cùng Huyện đoàn và các đoàn thể địa phương thực hiện được người dân đồng tình, đánh giá cao. 

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Công an các đơn vị nhân rộng mô hình, hỗ trợ cho người dân và tạo hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an vùng đất Sen Hồng.

CSGT Công an Hồng Ngự phát nước suối, khăn lạnh cho người dân.

Thiếu tá Phan Quyền Anh, phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cho biết, trạm dừng chân đã hoạt động từ ngày 31-1. Những ngày qua, trạm dừng chân đã phát hơn 10.000 chai nước, hơn 10.000 khăn lạnh cho người dân trên đường về quê ăn tết, qua tuyến tỉnh lộ 842.

Trạm dừng chân đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân trên chuyến hành trình về quê dịp lễ Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn trong năm.

Sau Tết Nguyên đán, lực lượng chức năng cũng tổ chức chuyến xe nghĩa tình để phục vụ cho các gia đình có con nhỏ dưới 10 tuổi, xuất phát vào ngày Mùng 3 Tết tại bến xe Hồng Ngự đến Bình Dương.

Thượng tá Nguyễn Phi Vân, Phó trưởng Công an huyện Tam Nông cho biết, trong ngày 28 và 29 Tết, Đoàn Thanh niên Công an huyện Tam Nông triển khai mô hình “Trạm dừng chân nghĩa tình” trên tuyến đường tỉnh 844, đoạn trước UBND xã Phú Cường. 

“Trong hai ngày, lực lượng đã phát hơn 12.000 chai nước suối, khăn lạnh phục vụ bà con đường xa về quê ăn tết nước uống, khăn lạnh. Trạm dừng chân cũng bố trí võng nằm để giúp bà con phần nào đỡ mệt hơn, tiếp tục chuyến hành trình an toàn về quê đón tết”, Thượng tá Nguyễn Phi Vân nói.

Tại Sa Đéc, một nhóm thiện nguyện đã thực hiện mô hình "Trạm dừng chân nghĩa tình", phát nước suối, khăn lạnh miễn phí cho khách đi đường. Trạm dừng chân, hoạt động từ 30-1 đến hết ngày 3-12 (tức 29 tết).

Văn Vĩnh
.
.